Skyforge เกมแนว MMORPG ที่สามารถรองรับได้หลายภาษา

Skyforge เกมแนว MMORPG ที่สามารถรองรับได้หลายภาษา

การร่วมมือกันระหว่างสองค่ายเกม ก่อให้เกิดเกมฟอร์มยักษ์คุณภาพดี ซึ่งเกมนี้เป็นผลงานแห่งความภาคภูมิใจระหว่าง Obsidian Entertainment กับ Allods Team ที่ได้ปล่อยเกมแนว MMORPG ที่สามารถรองรับได้หลายภาษา จึงทำให้ Skyforge มีผู้สนใจเข้ามาเล่นทั่วโลก

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday.com

ระบบเนื้อเรื่อง

เรื่องราวในเกม Skyforge พูดถึงการเปลี่ยนแปลงของโลก เพราะเมื่อเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากขึ้น จึงทำให้ทุกคนเริ่มที่จะได้รับผลกระทบ ซึ่งความเปลี่ยนแปลงนี้เอง จึงทำให้เทพเจ้าเลือกที่จะมอบพลังให้กับมนุษย์บางคนเพื่อใช้ในการปกป้องโลกให้สงบสุขเหมือนเดิม

ระบบ Gameplay

มุมมองการเล่น Skyforge บน Version PC จะเป็นมุมมองแบบ TPS โดยใช้ Keyboard ในการเคลื่อนไหวตัวละคร ไม่ว่าจะเป็นการเดิน หรือกระโดด ส่วนการโจมตีจะใช้ Mouse เพื่อทำการล็อกเป้าหมายแบบอัตโนมัติ นอกจากนี้ก็ยังสามารถหลบหลีกได้อย่างอิสระ ซึ่งในส่วนของการสร้างตัวละคร เราจะสามารถสร้างได้ก็ต่อเมื่อจบบทของ Tutorial และถ้าอยากจะปรับแต่งตัวละครก็สามารถทำได้เช่นกัน ทั้งเสื้อผ้าหน้าผม ท่าทางต่าง ๆ ก็ทำได้อย่างที่เราต้องการ แต่ถ้าไม่ซีเรียส จะแต่ง ๆ อะไรไปก่อนก็ได้ แล้วค่อยไปคุยกับ NPC ในเกม เพื่อเลือกแต่งตัวใหม่ที่เมนู Style Room ก็ได้

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday.com

เมื่อสร้างตัวละครอะไรเสร็จเรียบร้อยแล้ว ต่อมาก็ต้องไปเลือกอาชีพ ซึ่งในเกม Skyforge จะมีระบบที่เรียกว่า Ascension Atlas ซึ่งระบบนี้แบ่งออกเป็น 3 สายหลัก คือ Cryomancer, Paladin และ Lightbinder โดยทั้ง 3 สายนี้ ต้องใช้หินปลดล็อกก่อน จึงจะสามารถอัพเกรดได้ และสายอาชีพที่แบ่งออกมาอีก 13 อาชีพ เราก็สามารถกำหนดค่าต่าง ๆ ที่หลากหลายได้ตามใจตัวเอง ใครที่ปรับแต่งอะไรพวกนี้เก่ง ๆ ก็เลยอาจจะดูเหมือนว่าโกงไปเลย

สำหรับค่าประสบการณ์ของตัวละครก็เป็นสิ่งจำเป็น เพราะว่ามันสามารถนำไปทำการ Up Level ให้กับตัวละครได้ แต่ว่าในเกม Skyforge นี้จะไม่เรียกว่าค่าประสบการณ์ แต่จะเรียกว่า Prestige ซึ่งจะเพิ่มอยู่ตลอดเวลา ยิ่งถ้าเราได้ใส่ของระดับ Rare Item ไม่ว่าจะเป็นอาวุธ หรือเครื่องประดับก็ตาม ค่า Prestige ก็จะเพิ่มขึ้นตามระดับ ส่วนการหาหินเพื่ออัพเกรดช่อง Item เราสามารถหาได้จากการทำภารกิจ แต่ถ้าอยากได้ค่า Prestige เร็ว ๆ ก็แค่ขยันเข้าไว้ เพราะเมื่อได้รับการปลดล็อกระบบ Order ก็จะทำให้เก็บได้ไวขึ้น

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday.com

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพกราฟฟิกในเกม Skyforge เป็นที่เลื่องลือว่ามีการเก็บรายละเอียดได้ดี จึงทำให้ภาพที่ออกมาเป็นไปในทางที่สวยงามมาก ๆ เพราะว่ามีการจัดองค์ประกอบได้อย่างลงตัว ส่วนเมนูต่าง ๆ ก็มีการจัดวางได้อย่างเป็นระเบียบ ทำให้ดูได้ง่าย

#Skyforge #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์