Onigiri เกมมีแนวการเล่นในสไตล์ของ Action MMORPG

Onigiri เกมมีแนวการเล่นในสไตล์ของ Action MMORPG

ถ้าได้ชื่อว่าเป็นผลงานจากทีมพัฒนาในแดนอาทิตย์อุทัยอย่าง CyberStep แล้ว ก็รับรองได้ว่าเกมนั้นต้องมีความน่าสนใจอย่างแน่นอน ซึ่ง Onigiri เองก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะว่าตัวเกมมีแนวการเล่นในสไตล์ของ Action MMORPG ที่มีการต่อสู้สุดสนุก บวกกับการเล่าเรื่องราวที่ติดตาม แค่นี้ก็ทำให้น่าเข้าไปสัมผัสแล้ว

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday.com

ระบบเนื้อเรื่อง

การบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเกม Onigiri จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับตำนานของภูติผีปีศาจในยุคโบราณญี่ปุ่น ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างมนุษย์, อสูร และปีศาจ แล้วเราก็จะมีหน้าที่ในการปราบปรามเหล่าปีศาจทั้งหลายที่มาจากขุมนรก เนื่องจากเราเป็นผู้สืบเชื้อสายนั่นเอง

ระบบ Gameplay

เมื่อเข้าสู่ตัวเกม Onigiri เราสามารถเลือกได้ว่าอยากได้ตัวละครเป็นชาย หรือหญิง จากนั้นก็สามารถปรับแต่งขนาดร่างกาย, ใบหน้า, ทรงผม, เสื้อผ้า บวกด้วยเสียงพูดตัวละคร ซึ่งถ้าใครไม่ซีเรียสกับการแต่งตัว ก็สามารถเลือก ๆ ไปให้เสร็จก่อน แล้วค่อยไปปรับแต่งใหม่ในระบบแฟชั่นตอนที่ได้เสื้อผ้าสวย ๆ แล้วก็ได้ ส่วนการเลือกสายในเกมมีทั้งหมด 5 สายหลัก ซึ่งมีความสามารถแตกต่างกันไป คือ

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday.com

Power เหมาะสำหรับการโจมตีระยะใกล้ โดยใช้ดาบซามูไร, ขวาน และหอก

Defensive เหมาะสำหรับการโจมตีระยะใกล้เช่นกัน แต่ว่ามีพลังป้องกันสูง โดยใช้ไม้เท้ากับหอก

Cautious เหมาะสำหรับการโจมตีระยะไกลบวกกับเวทมนต์ โดยใช้ไม้เท้า, ธนู และดาบสองมือ

Kind เหมาะสำหรับการโจมตีระยะไกลด้วยเวทมนต์ รวมกับสายสนับสนุน โดยใช้ไม้เท้า

Daring เหมาะสำหรับการโจมตีระยะใกล้ ซึ่งมีการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว สามารถใช้อาวุธได้ประเภท

ส่วนอาวุธในเกม Onigiri จะมีการแบ่งระดับ Level ไว้ให้เรารู้ว่าสามารถสวมได้หรือไม่ ซึ่งตัวเกมจะไม่บังคับว่าสายไหนต้องสวมสายนั้น แต่จะให้สวมได้ทุกชนิดอย่างไม่มีข้อจำกัด ขอแค่ Level ถึงกันก็พอ และในส่วนของการต่อสู้ เราก็จะสามารถโจมตีได้อย่างอิสระ โดยตัวเกมจะไม่มีการล็อคเป้าหมายให้ ซึ่งตรงนี้เราอาจจะต้องใช้ทักษะส่วนตัวในการโจมตี พร้อมกับการหลบหลีกศัตรู สำหรับการใช้สกิลก็จะขึ้นอยู่กับอาวุธประเภทนั้น ๆ โดยช่วงแรกตัวเกมจะมีสกิลมาให้เลือกใช้แค่ 3 สกิล

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday.com

นอกจากนี้เราก็จะยังได้เจอกับเหล่า NPC ที่เป็นเหมือนผู้นำทาง ที่คอยช่วยเหลือในเรื่องต่าง ๆ ในเกม Onigiri เช่น เมื่อเรา Drop อาวุธมาได้ ก็จะต้องนำไปให้เหล่า NPC ช่วยตรวจสอบก่อนว่าสามารถใช้งานได้หรือไม่ หากถึงในส่วนของการต่อสู้แล้วอาวุธพังก็อาจทำให้เราแพ้ได้ง่าย ๆ ดังนั้น จึงควรตรวจสอบความพร้อมในการใช้งานอยู่เสมอ

#Onigiri #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์