Pro Cycling Manager เกมในเรื่องเกี่ยวกับการแข่งขันจักรยาน 

Pro Cycling Manager เกมในเรื่องเกี่ยวกับการแข่งขันจักรยาน 

Pro Cycling Manager เป็นเกมที่ถูกพัฒนามาจากค่าย Cyanide โดยมีการเดินเกมในเรื่องเกี่ยวกับการแข่งขันจักรยาน ซึ่งในฉบับนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบภาพกราฟิกใหม่ นอกจากนี้เราสามารถเลือกได้ว่าอยากจะเล่นแบบคนเดียว หรือว่าอยากเล่นแบบเป็นทีมก็สามารถรวมได้มากถึง 16 คน โดยเกมนี้ก็ได้ถูกวางจำหน่ายลงบนเครื่องเกม Console ทั้งเครื่อง PS4, Xbox One และเครื่อง PC ด้วย ใครที่เป็นสาวกเครื่องไหน ก็เลือกได้ตามใจเลย

ขอบคุณภาพจาก : gameworld.in.th

ระบบ Gameplay

บทบาทที่เราจะได้รับในเกม Pro Cycling Manager ก็คือ การรับบทเป็นผู้จัดการทีม ซึ่งมีหน้าที่ควบคุมทีมนักปั่นออกไปแข่งขันตามตารางที่ได้วางเอาไว้ ก็แน่ล่ะว่ารวมเอาทั้งปี มันก็ต้องมีรายการแข่งขันมากกว่า 200 รายการอยู่แล้ว แถมสนามแข่งทั่วโลกมีมากกว่า 500 สนามเช่นกัน ซึ่งเกมนี้ก็ไม่พลาดการเอาการแข่งขันในกิจกรรมใหญ่ ๆ อย่าง La Vuelta กับ Tour de France มาใส่ไว้ในเกมนี้ด้วย โดยนอกจากการคุมทีม เราก็จะต้องมีการวางแผนในการเดินเกม

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการหานักปั่นมาเข้าร่วมทีม, การหา Sponsor เพื่อมาสนับสนุนทีม ไปจนถึงการวางแผนตารางฝึกซ้อมให้กับคนในทีม ซึ่งทุกอย่างที่จะทำต้องมีความสอดคล้องกันหมด ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายพอตัว นอกจากนี้ตัวเกมก็ได้มีการเพิ่มโหมดใหม่ที่เรียกว่า Pro Leader เข้ามา โดยในโหมดนี้เราจะสามารถสร้างทีมเป็นของตัวเอง เพื่อเข้าแข่งขันได้ตลอดปี ซึ่งถ้าพูดจริง ๆ แล้วก็น่าจะถูกใจสายที่เป็นตัวของตัวเองไม่น้อยเลย เพราะอย่างที่บอกไปนั่นแหละ ว่าถ้าสร้างเองได้ก็หมายถึงความอิสระ แล้วก็ไม่แน่ว่าอาจจะมีคนเล่นในโหมดนี้เยอะเลยก็เป็นได้

ขอบคุณภาพจาก : gameworld.in.th

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Pro Cycling Manager มีการเก็บรายละเอียดได้ค่อนข้างดี ซึ่งเราสามารถเห็นได้จากการแสดงผล เพราะว่าภาพที่แสดงออกมามีความคมชัด สวยงาม สมจริง การใส่แสงเงาทำให้ทุกอย่างในเกมดูมีมิติมากขึ้น ส่วนองค์ประกอบอื่น ๆ อย่างเช่น สภาพแวดล้อมต่าง ๆ ไปจนถึงต้นไม้ใบหญ้า ก็ดูกลมกลืนเป็นธรรมชาติ จนเรารู้สึกว่าเหมือนกับเป็นส่วนหนี่งในเกมจริง ๆ

ขอบคุณภาพจาก : gameworld.in.th

สรุป

ใครที่ชื่นชอบเกมการแข่งขันแบบ Tournament ผสมผสานกับเกมการวางแผนแบบนี้ งั้นต้องลองมาเล่นเกม Pro Cycling Manager ดูแล้ว เพราะนอกจากเราจะเป็นผู้นำสุดยิ่งใหญ่ในการคุมทีมแล้ว เราก็จะได้พิสูจน์ตัวเองในด้านของการบริหารด้วย ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ยากอยู่เหมือนกัน แต่ก็นั่นแหละ ถ้าเราชอบอะไรก็ไม่มีอะไรยากเกินความสามารถ

แหล่งอ้างอิง : https://www.gameworld.in.th

 #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์ #Cycling Manager