Prototype เป็นเกมแนว GTA ที่มีเรื่องราวของการระบาดของไวรัส

Prototype เป็นเกมแนว GTA ที่มีเรื่องราวของการระบาดของไวรัส

Prototype เป็นเกมแนว GTA ที่มีเรื่องราวของการระบาดของไวรัสเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยตัวละครหลักจะมีพลังเหนือมนุษย์ ซึ่งอานุภาพของมันรุนแรงขนาดที่ว่าสามารถทำลายล้างเมืองได้เลย ส่วน Platform ที่เปิดวางให้เหล่าเกมเมอร์ได้เล่นก็จะมีแค่ Xbox 360 และ PS3 เท่านั้น

ขอบคุณภาพจาก : mgronline.com

ระบบเนื้อเรื่อง

เมื่อเข้าสู่ตัวเกม Prototype เราจะได้อยู่ท่ามกลางมหานคร New York ที่เกิดเหตุการณ์ระบาดของไวรัส ซึ่ง Alex Mercer ที่เป็นตัวละครหลักก็จะมีพลังเหนือมนุษย์ โดยจะต้องทำหน้าที่ปราบปรามกองกำลังทหาร และกองทัพสัตว์ประหลาดที่พร้อมจะขย้ำเราทุกเมื่อให้หมดไป ด้วยความสามารถทั้งหมดที่มี

ระบบ Gameplay

การเคลื่อนของตัวละครหลักในเกม Prototype ถือว่าค่อนข้าง Smooth และรวดเร็วดี เพราะไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง, การกระโดด หรือว่าร่อนอยู่กลางอากาศ ก็ลื่นไหล ยิ่งเป็นในส่วนของระบบการต่อสู้ ที่ต้องใช้อาวุธต่าง ๆ ก็ทำออกมาได้ดี ทั้งอาวุธระยะใกล้ และระยะประชิด ซึ่งมีทั้งกรงเล็บ, มีด, แส้, โล่ และชุดเกราะ ที่เราสามารถเรียกใช้ได้ทั้งหมด แล้วก็สามารถอัพเกรดให้อาวุธมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นได้ แต่มีข้อเสียนิดหน่อยตรงที่ว่าเวลาที่จะเปลี่ยนอาวุธแต่ละครั้ง

เราจะต้องเข้าเมนูเพื่อทำการเปลี่ยน ซึ่งทำให้เสียเวลา และทำให้เกิดอาการขาดความต่อเนื่อง แต่นอกจากสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดแล้ว ก็ยังมีความสามารถอีกอย่างที่น่าสนใจ นั่นก็คือ การใช้ดวงตาในการค้นหา และการดูดกลืนเพื่อแปลงกายเป็นคนอื่น แล้วทำการลักลอบเข้าไปทำภารกิจต่าง ๆ ให้สำเร็จได้ง่ายขึ้น ซึ่งการดูดกลืนนี้เราจะได้รวมไปถึงความสามารถ กับความทรงจำของคน ๆ นั้นมาเป็นของแถมด้วย

ขอบคุณภาพจาก : mgronline.com

ส่วนการรับภารกิจก็จะต้องไปตามจุดต่าง ๆ ที่ Prototype กำหนดไว้ให้ ซึ่งก็มีทั้งการไล่ล่า, การทำลาย, การลอบเร้น, การคุ้มกัน ไปจนถึงการหลอกให้ศัตรูตามมา ซึ่งในการนี้เองที่เราจะสามารถใช้ยานพาหนะเพื่อมาเป็นตัวช่วยให้การเคลื่อนที่แบบปกติไปได้ไวขึ้น เช่น รถถัง หรือเฮลิคอปเตอร์ ถ้าหากเราเผลอเข้าไปในเขตอันตรายอย่างเขตทหาร ตัวเกมก็จะเตือนโดยใช้สีแดงเป็นตัวบอก เพื่อไม่ให้เราพลาดโดนทหารฆ่าตายนั่นเอง ทักษะจึงเป็นตัวช่วยได้

ขอบคุณภาพจาก : mgronline.com

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ฉากในเกมเป็นการจำลองใจกลางเมือง New York ซึ่ง Prototype ก็ทำออกมาได้ดีประมาณหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้ถึงกับขนาดที่ว่าถอดแบบมาเป๊ะ ๆ ขนาดนั้น เพราะว่ายังมีส่วนที่ขาดรายละเอียดแบบสมจริงไปมากอยู่เหมือนกัน แต่ถ้ามองเป็นแบบภาพรวมไปก็ถือว่าใช้ได้อยู่

แหล่งอ้างอิง : https://mgronline.com/game/detail/9520000067734