Big Business Deluxe เกมที่เป็นความฝันของใครหลายคนที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง

Big Business Deluxe เกมที่เป็นความฝันของใครหลายคนที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง

ต้องบอกเลยว่าการทำธุรกิจทุกอย่างจำเป็นต้องใช้เงินลงทุน ยิ่งโดยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ก็ยิ่งต้องมีเงินพอสมควร เพราะไม่อย่างนั้นก็จะไม่สามารถดำเนินการใดได้เลย ซึ่งสิ่งนี้ก็อาจจะเป็นความฝันของใครหลายคนที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง งั้นเรามาลองสวมบทบาทผู้บริหารจัดการบ้านเมืองให้เจริญรุ่งเรืองกันดีกว่า โดยเกม Big Business Deluxe นั้นมีอะไรมากมายให้เราทำ เรียกได้ว่าแทบจะไม่ได้วางมือกันเลย

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นของเกม Big Business Deluxe ก็ไม่ได้แตกต่างจากเกมแนวนี้เท่าไหร่ ถ้าจะให้บอกแบบคร่าว ๆ ก็จะเป็นประมาณว่าเราจะต้องทำการเพิ่มสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ ทั้งแบบที่ให้ผู้คนเข้ามาอยู่อาศัย แล้วก็หางานให้ทำ จากนั้นเราก็จะต้องสร้างแหล่งทำเงินเพื่อที่จะได้นำเงินมาพัฒนา พร้อมกับขยายบ้านเมืองให้กว้างขวาง

และมีผู้คนเข้ามาอาศัยมากขึ้น ทั้งนี้ทุกอย่างจะต้องแลกกับการเสียพลังงานของเราด้วย หากใช้หมดแล้วเราจะต้องหยุดฟื้นฟูพลังงานก่อน ซึ่งมันก็คล้ายกับชีวิตคนที่ต้องพักผ่อน แต่กว่าพลังงานจะหมดเราก็สามารถสร้างอะไรต่อมิอะไรได้เยอะแล้ว

หลังจากรู้วิธีเล่นแล้วเราก็จะมาดูส่วนแรกกัน โดยเราจะได้พื้นที่เปล่ามาผืนหนึ่งแล้วก็มีสิ่งก่อสร้างบางส่วนวางไว้ให้แล้ว และเราก็สามารถไปใช้ประโยชน์จากสิ่งก่อสร้างเหล่านั้น อย่างเช่น เราจะได้รับฟาร์มมาก่อน จากนั้นเราก็จะต้องไปทำการเพิ่มผลผลิตใหม่ ๆ อย่างข้าว หรือผลไม้ ซึ่งมันจะสามารถใช้ในการแปรรูปได้ในภายหลัง

โดยในส่วนนี้เราสามารถเพิ่มแล้วเก็บผลผลิตไว้ได้เรื่อย ๆ เพราะยิ่ง Level สูง จำนวนที่ต้องใช้ก็จะเพิ่มมากขึ้น หรือว่าอยากจะจำหน่ายก็สามารถทำได้เช่นกัน และต้องจำไว้ว่าทุกการก่อสร้างในเกม Big Business Deluxe จะต้องรอเวลา หากขี้เกียจรอก็ยอมเสีย 1$ ไปเพื่อเร่งความเร็วให้เสร็จเลยก็ได้

นอกจากการสร้างแบบพื้นฐานแล้ว Big Business Deluxe ยังมีส่วนของภารกิจที่จะเพิ่มเข้ามาตลอดเวลา โดยเราสามารถดูได้จากด้านซ้ายมือ ซึ่งบางอย่างก็สามารถทำให้สำเร็จได้เลย แต่บางอย่างก็อาจจะต้องรอเวลาสักพัก ถ้าหากทำสำเร็จก็จะได้รับรางวัลแตกต่างกันไปตามแต่ภารกิจ ส่วนของในร้านค้าก็มีหลายอย่างมาก ๆ

ทั้งบ้านที่มีการแยกประเภทย่อยออกไปเป็นแมนชั่น หรือวิลล่า, โรงงานขนมปัง, โรงงานนม, คาเฟ่, สระว่ายน้ำ, สนามเด็กเล่น, สนามเทนนิส แล้วก็ของแต่งเมืองอย่างพวกต้นไม้ หรือน้ำพุ และอีกอย่างที่ต้องทำก็คือการดับเพลิงในอาคาร แต่ไม่ต้องตกใจนะเพราะมันคือส่วนหนึ่งของภารกิจ

#BigBusinessDeluxe  #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์