Banana King Kong เกมหนึ่งที่ดูน่ารัก แล้วก็มีวิธีการเล่นที่เข้าใจได้ง่ายไม่ซับซ้อน

Banana King Kong เกมหนึ่งที่ดูน่ารัก แล้วก็มีวิธีการเล่นที่เข้าใจได้ง่ายไม่ซับซ้อน

สำหรับคิงคองก็เป็นสัตว์อีกชนิดหนึ่งที่โลดแล่นอยู่บนหลากหลายสื่อบนโลก ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ, ละคร, ภาพยนตร์ หรือแม้กระทั่งวีดีโอเกมก็มีให้เห็น แต่ทั้งนี้มันก็ขึ้นอยู่กับคนพัฒนาว่าจะสามารถสร้างสื่อให้ดึงดูดคนได้มากเท่าไหร่ ซึ่ง Banana King Kong ก็เป็นอีกเกมหนึ่งที่ดูน่ารัก แล้วก็มีวิธีการเล่นที่เข้าใจได้ง่าย ไม่ซับซ้อน ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถเล่นสนุกได้ไม่แพ้กัน

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกมนี้ก็อย่างที่บอกว่ามันเข้าใจได้ง่าย เพราะใช้แค่การคลิก Mouse เพียงอย่างเดียว ซึ่งภายในเกม Banana King Kong จะมีแผนที่อยู่เพียง 3 แบบเท่านั้น คือ ในป่า, ในน้ำ และใต้ดิน

โดยในแต่ละแผนที่ก็จะมีสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันไป และเราก็สามารถเลือกเล่นแผนที่ไหนก่อนก็ได้ ส่วนการเคลื่อนไหวของตัวละครก็จะเดินหน้าไปแบบอัตโนมัติ แล้วเราก็เพียงแค่คลิก Mouse ในการกระโดดไปยังทางข้างหน้า เพื่อเก็บกล้วยที่มีอยู่เรื่อย ๆ แต่ว่ามันก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เนื่องจากว่าความเร็วของตัวละครก็มีอยู่ประมาณหนึ่งเหมือนกัน

ซึ่งบางครั้งเราอาจจะต้องใช้การ Double Click ในการเก็บกล้วยที่อยู่สูงขึ้นไป แล้วเราก็จะมีนกที่ช่วยพาบินไม่ให้ตกลงไปข้างล่างด้วย นอกจากนี้ก็จะต้องคอยระวังอุปสรรคที่จะเกิดขึ้นในเกม Banana King Kong อย่างแท่งหนาม, ก้อนหิน, ดอกไม้กินคน หรือไม่ก็บ่อน้ำที่อยู่ระหว่างทางด้วย เพราะถ้าหากไปชน

หรือตกลงไปก็หมายความว่าจบเกมทันที แต่ถ้าเล่นได้อย่างลื่นไหล ไม่ไปชนเข้ากับอุปสรรคอะไรเลย แล้วถ้าเลือกด่านแรกมาเล่นเกมก็จะต่อเนื่องไปยังด่านต่อไป และในการจบรอบก็จะมีการสรุปคะแนน, คะแนนสูงสุด รวมทั้งจำนวนกล้วยที่เก็บมาได้ด้วย

และถ้ารู้สึกว่าสกินของเจ้าคิงคองนั้นไม่สวยเอาเสียเลย ก็สามารถนำเงินที่ได้มาไปซื้อสกินใหม่ ๆ ได้ ซึ่งมันก็มีราคาที่แตกต่างกันไป แต่ว่ามันมีข้อเสียอยู่นิดหน่อยตรงที่ว่า เราจะมองไม่เห็นสกินอะไรที่วางขายเลย เว้นแต่ว่าจะต้องกดซื้อก่อนถึงจะเห็น โดย Banana King Kong ก็ไม่ได้มีตัวเลือกอะไรมากนัก

แต่ถ้าเทียบกับวิธีเล่นที่ง่ายบวกกับภาพกราฟิกน่ารัก ๆ แล้วก็ไม่น่าเป็นปัญหา หากใครที่สนใจเกมนี้ก็สามารถไปหามาเล่นกันได้เลย ที่สำคัญมันสามารถนำไปเล่นในเวลาว่างได้ด้วย ซึ่งอาจจะเป็นการแข่งขันกันในการเก็บคะแนน หรือไม่ก็แข่งขันกันในการจับเวลาการเล่นก็เป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย

#Banana King Kong