Mayor Match เกมสร้างเมืองเล็ก ๆ กันสักเมืองหนึ่ง

Mayor Match เกมสร้างเมืองเล็ก ๆ กันสักเมืองหนึ่ง

การก่อสร้างทุกสิ่งทุกอย่างล้วนขึ้นอยู่กับปัจจัยความพร้อม ซึ่งสิ่งหลัก ๆ ที่ต้องมีเลยก็คือ เงิน เพราะถ้าไม่มีเจ้าสิ่งนี้ก็รับรองได้เลยว่าความสำเร็จที่จะเกิดขึ้นก็ย่อมล่าช้าแน่นอน และวันนี้เราจะไปสร้างเมืองเล็ก ๆ กันสักเมืองหนึ่ง

แต่ว่าไม่ต้องใช้เงินจริงหรอก แค่ขยันเก็บเงินในเกม Mayor Match พร้อมกับขยันหาพลังงานในการสร้างสักหน่อยก็สามารถสร้างได้แล้ว หรือว่าถ้ามีกำลังอยากจะเห็นความสำเร็จเร็วขึ้น จะเติมเงินในการซื้อสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ก็ไม่ว่ากัน

ระบบ Gameplay

ตอนต้นเกม Mayor Match จะมีระบบ Tutorial ขึ้นมาแนะนำการเล่น ซึ่งเราไม่สามารถกดข้ามได้ ใครที่ถนัดเกมแนวนี้อยู่แล้วก็อดทนสักหน่อย เพราะว่ามันจะสอนแค่ที่จำเป็น จากนั้นเราก็เดินเกมด้วยตัวเองได้อย่างสบายใจ แต่ถ้าใครที่ไม่เคยเล่นมาก่อน คอยดูไปเรื่อย ๆ ก็จะสามารถเล่นได้แบบสบาย ๆ เช่นกัน

เพราะการเล่นไม่ซับซ้อน แถมเข้าใจง่ายด้วย โดยภารกิจแรกที่เราจะต้องทำก็คือการสร้างฟาร์มขึ้นมา ซึ่งเราสามารถหมุนฟาร์มซ้าย – ขวาได้ก่อนที่จะทำการสร้าง หากทำสำเร็จก็จะได้รับการปลดล็อกสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ พร้อมกับเงินรางวัลจำนวนหนึ่ง พร้อมกับเพชรนิดหน่อยเป็นค่าตอบแทน

การก่อสร้างของเกม Mayor Match นี้ จะต้องใช้เงินในการสร้างร่วมกับการใช้พลังงาน ซึ่งเราจะต้องไปหาพลังงานจากการแก้ไข Puzzle โดยวิธีเล่นในส่วนนี้ก็ไม่ยาก เรามีหน้าที่เรียงสีที่เหมือนกันให้ครบตั้งแต่ 3 ช่องขึ้นไปเพื่อทำลายสีนั้น ๆ ตามเงื่อนไขที่ตัวเกมให้มา เช่น ตัวเกมต้องการให้ทำลายสีม่วงจำนวน 10 ชิ้น

ถ้าเราทำสำเร็จก็จะได้รับพลังงานมา และถ้าเราเรียงสีได้ตั้งแต่ 4 – 5 ช่อง เราก็จะได้รับ Item ที่เป็นตัวช่วยในยามคับขัน ไม่ว่าจะเป็นการทำลายทั้งแถวแนวตั้ง หรือแนวนอน, การระเบิดรอบ ๆ หรือไม่ก็เป็นการทำลายเฉพาะจุด ในกรณีที่เราอาจจะเหลือการเคลื่อนย้ายแค่ครั้งเดียว

เมื่อได้รับพลังงานมาแล้วทีนี้เราก็สามารถกดปุ่มก่อสร้างที่วางไว้ในตอนแรกได้แล้ว แต่ต้องบอกก่อนนะว่าไม่ใช่ทุกสิ่งก่อสร้างที่ Mayor Match จะใช้พลังงานเดียว เพราะสิ่งก่อสร้างบางประเภทอาจใช้พลังงาน 2 – 3 พลังงานเลย ดังนั้น ถ้าเราจะไปเก็บในส่วนของพลังงานก่อน แล้วค่อยมาจัดการกับก่อสร้างทีเดียวเลยก็ได้

โดยหลังจากที่ทำภารกิจเสร็จ Level ในช่วงแรกจะขึ้นไวมาก และเมื่อถึง Level 5 ก็จะตั้งชื่อเมืองได้ นอกจากสิ่งก่อสร้างแล้วก็ยังมีในส่วนของโรงสีที่จะเกี่ยวกับการขนส่งเพิ่มเข้ามา

#ข่าวเกมส์อัพเดท #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์ #Mayor Match