Car Transporter Trailer Truck เกมที่ลองสวมบทบาทของคนขับรถส่งสินค้า

Car Transporter Trailer Truck เกมที่ลองสวมบทบาทของคนขับรถส่งสินค้า

ต้องยอมรับในความสามารถของผู้ขับรถขนส่งสินค้าจริง ๆ เพราะว่าขนาดขับรถในขนาดที่มาตรฐานแล้ว บางครั้งก็ยังมีการชนกันเกิดขึ้น ทั้ง ๆ ที่ไม่น่าจะเกิด แต่เมื่อเรามองไปถึงคนขับรถบรรทุกสินค้า ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่ารถทั่วไปหลายเท่า แถมยังมีสิ่งของมากมายอยู่บนรถ แต่ไม่เกิดอุบัติเหตุใด ๆ เลย ก็นับว่าเป็นความสามารถ

และเป็นความไม่ประมาทของผู้ขับรถ ซึ่งถ้าหากว่าเราไม่ใช่ผู้ชำนาญในด้านนี้ก็อาจจะทำไมได้ และในวันนี้เราจะไปลองสวมบทบาทของคนขับรถส่งสินค้าในเกม Car Transporter Trailer Truck กันดูบ้าง ว่าจะสามารถบังคับได้ดีหรือไม่ ถ้าใครที่ชื่นชอบการขับรถในแบบเรียบง่าย แต่แฝงด้วยความท้าทายแบบนี้ ก็ไปลองหามาเล่นกันได้เลย แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของผู้เล่นด้วยว่าชอบไหม

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นของเกม Car Transporter Trailer Truck เข้าใจได้ไม่ยาก แต่ว่าเมื่อลองเล่นจริงแล้วก็จะรู้สึกว่ามันบังคับยากไปหน่อย เพราะว่าเราจะต้องสลับ Mouse ไปมาทั้งสองด้าน เนื่องจากด้านซ้ายมือจะเป็นปุ่มลูกศรในการบังคับเลี้ยวซ้าย – ขวา ส่วนด้านขวามือจะเป็นเบรก, คันเร่ง และเกียร์

ถึงแม้ว่าตัวเกมจะอนุญาตให้เรามีการปรับแต่งปุ่มลูกศร เปลี่ยนเป็นพวงมาลัยแทนก็ยังไม่สามารถทำให้รู้สึกว่ามันง่ายขึ้นตรงไหน แต่ก็ไม่แน่หรอกถ้าหากอยากเล่นจริง ๆ ก็ลองฝึกให้ชินมือก็อาจจะทำให้เล่นได้ไม่ยาก

โดย Level ของเกม Car Transporter Trailer Truck มีทั้งหมด 10 Level ซึ่งมีสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศแบบป่าเขา, พื้นถนนในเมือง หรือแต่ทางโค้งลาดชัน ก็ล้วนแต่ท้าทายความสามารถของผู้เล่นทั้งสิ้น

นั่นก็เป็นเพราะว่ามันมีการบังคับที่ค่อนข้างยาก และจุด Climax ของเกมมันอยู่ที่ของบนหลังรถ ซึ่งมันไม่ใช่แค่สินค้าเล็ก ๆ ธรรมดา ๆ เพราะว่ามันเป็นการบรรทุกรถหลาย ๆ คันไว้ข้างหลัง และนั่นก็คือความยากอีกอย่าง เพราะว่าเราจะต้องคอยบังคับไม่ให้รถตกลงไปข้างทาง

ซึ่งเป้าหมายที่แม้จริงของเกม Car Transporter Trailer Truck ก็ไม่มีอะไรมากไปกว่า การที่เราจะต้องนำรถทั้งหมด ขนส่งไปให้ถึงจุดหมายปลายทางให้ได้อย่างปลอดภัย แล้วอีกอย่างที่ต้องคำนึงถึงด้วยก็คือเวลาที่กำลังเดินถอยหลังลงไป

ถ้าหากหมดเวลาไปก่อน นั่นก็หมายความว่าภารกิจการเดินทางครั้งนี้ไม่สำเร็จ และถ้าถามว่าเราจะรู้เส้นทางได้อย่างไรว่ามันเป็นระยะทางเท่าไหร่ ก็สามารถดูได้ที่ด้านซ้ายมือ เพราะมันจะมีการแสดงเส้นทางที่เราวิ่งอยู่