เกม AXES.io ที่สนุกเล่นเหมือนเกมหนอนน้อย

เกม AXES.io ที่สนุกเล่นเหมือนเกมหนอนน้อย

หลาย ๆ คนน่าจะจำได้ว่าในช่วงหนึ่งมันเคยมีเกมยอดฮิต ที่มีการใช้เจ้าตัวหนอนเป็นตัวเดินเกม ซึ่งมันก็มีวิธีการเล่นที่แสนง่าย เพียงแค่เราพยายามเก็บเจ้าวัตถุที่อยู่รอบ ๆ บริเวณให้ได้เยอะที่สุด เพื่อที่ตัวเองจะได้มีร่างกายที่โตขึ้น แล้วก็มีลำตัวที่ยาวขึ้น พอเจ้าพวกหนอนตัวเล็ก ๆ มาชนพวกมันก็จะสลายเป็นวัตถุให้เราเก็บกิน

ซึ่งมันก็จะวนแบบนี้ไปเรื่อย ๆ แต่ในขณะเดียวกันไม่ว่าเราจะตัวใหญ่แค่ไหนก็ตาม ถ้าหากพลาดไปชนหนอนที่ตัวเล็กกว่า ก็หมายความว่าเราก็จะสลายไปเช่นกัน ถ้าใครที่สนใจอยากลองเล่นเกมนี้ เพื่อเป็นการฝึกฝีมือดูก่อน ก็สามารถไปหามาเล่นได้ทั้งแบบมือถือ แล้วก็เครื่อง PC และในวันนี้เราก็จะไปดูเกมที่มีวิธีการเล่นคล้าย ๆ กับเกมที่ว่ามากับ AXES.io กันว่ามันจะสนุกเหมือนกันหรือไม่

ระบบ Gameplay

สำหรับรูปแบบการเล่นในเกม AXES.io ก็เหมือนกับเกมหนอนเลย เพียงแต่ว่าในเกมนี้จะเปลี่ยนจากเจ้าหนอนสีสวย เป็นรูปวงกลมแล้วมีมีดล้อมรอบอยู่ จากนั้นเราก็จะต้องทำการปกป้องตัวเอง ด้วยการไล่เก็บอาวุธต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นมีด หรือขวานที่อยู่บริเวณรอบ ๆ ให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะได้ไม่จบเกมตั้งแต่หัววัน ซึ่งการเคลื่อนไหวของเกม ก็จะใช้ Mouse ในการเคลื่อนที่ไปมา

แล้วก็ต้องจำไว้อย่างหนึ่งว่า ถ้าเรายังมีมีดน้อยอยู่ก็ต้องพยายามหลบเลี่ยงคนอื่นด้วย เว้นแต่เราจะมีมีดล้อมเยอะ ๆ แล้วค่อยวิ่งไปชนคนอื่น เพื่อให้อาวุธแตกกระจายออกมา จากนั้นเราก็สามารถเก็บเพื่อเพิ่มจำนวนให้ตัวเองได้ ซึ่งนอกจากอาวุธที่อยู่รอบ ๆ แล้ว มันยังมี Item พิเศษ

ที่เราสามารถเก็บแล้วช่วยให้เราวิ่งเร็วขึ้นได้ ส่วนเมนูด้านบนของเกม AXES.io จะแสดงข้อมูลของผู้เล่นทุกคนให้เราได้รู้ว่าใครเก็บอาวุธได้เป็นจำนวนเท่าไหร่ และหากมีการตายเกิดขึ้นข้อมูลผู้เล่นนั้นก็จะหายไป โดยในแต่ละรอบก็จะมีผู้เล่นเข้าร่วมแข่งขัน 10 คน ซึ่งถ้าจบรอบแล้วก็จะมีการแสดงลำดับของผู้ชนะให้เห็นด้วย

อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้ของ AXES.io น่าจะเป็นเรื่องของการปรับแต่ง ที่สามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์ของเจ้าวงกลมได้ ซึ่งเปลี่ยนได้ทั้งแบบสีพื้น, แบบมีลวดลาย ไปจนถึงลักษณะของรูปหน้าต่าง ๆ เช่น นินจา หรือลิง อีกทั้งยังมีเรื่องของการเปลี่ยนประเภทของดาบด้วย อยากได้แบบสั้น หรือแบบยาวก็เปลี่ยนได้ตามใจ และถึงแม้มันจะเรียบง่ายแต่ก็สนุก

#AXES.io #ข่าวเกมส์อัพเดท #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์