Corps VS Robbers Prison Escape มาเจอกันอีกแล้วกับเกมเอาตัวรอด

Corps VS Robbers Prison Escape มาเจอกันอีกแล้วกับเกมเอาตัวรอด

มาเจอกันอีกแล้วกับเกมเอาตัวรอดในธีมของตำรวจกับนักโทษ โดยอาศัยการออกแบบคล้าย ๆ กับเกมยอดฮิตอย่าง Minecraft ส่วนวิธีการเล่นนั้นก็สามารถเข้าใจได้ง่าย ว่าแล้วก็ไปดูเกมที่มีชื่อว่า Corps VS Robbers Prison Escape กันเลยดีกว่าว่ามันจะสนุกขนาดไหน

แต่ขอเตือนก่อนนะว่าถึงจะเห็นเป็นเกมน่ารักแบบนี้ มันก็มีการใช้มุมมองแบบ FPS ซึ่งต้องมีการหมุนมุมกล้องไปมา ถ้าหากใครที่ไม่เคยเล่นเกมแนวนี้มาก่อน ก็อาจจะทำให้มึนหัวได้ เพราะฉะนั้นถ้าไม่ไหวอย่าฝืนดีกว่า

ระบบ Gameplay

เมื่อเข้าสู่ตัวเกม Corps VS Robbers Prison Escape แล้ว สิ่งแรกที่เราจะได้เห็นเลยก็คือ รางวัลประจำวันที่เราจะได้รับแบบฟรี ๆ จำนวน 100 ลูกบาศก์ จากนั้นเราก็จะเจอกับหน้าแรกของเกมที่มีทางเลือก 3 ทาง คือ เข้าเล่น, อาวุธ และขั้นตอนในการเล่น ซึ่งถ้าหากเลือกทางแรกก็ไม่ต้องอธิบายเลย

เพราะมันคือการเริ่มเกมแน่นอน ถ้าหากเลือกส่วนของอาวุธ เราก็จะได้เจออาวุธหลากหลาย โดยที่จะมีการแสดงข้อมูลต่าง ๆ ทั้งการทำ Damage หรืออัตราการยิง ซึ่งถ้าเราอยากได้อันไหนก็สามารถซื้อได้ แต่ต้องมีลูกบาศก์ให้พอกับจำนวนที่ตัวเกมต้องการ แต่ถ้าเลือกทางสุดท้ายก็จะเป็นการสอนวิธีเล่นเบื้องต้น ซึ่งเป็น Tutorial ที่สั้นมาก เพราะมันจะบอกแค่ว่าการเคลื่อนไหวต้องใช้อะไรบ้าง โดยเราอาจจะใช้ตัวอักษร ASWD, ลูกศรทิศทาง หรือไม่ก็ใช้ Mouse ก็ได้ตามที่ถนัดเลย

หลังจากที่รู้วิธีคร่าว ๆ แล้ว จากนี้เราก็จะทำการเริ่มเกม Corps VS Robbers Prison Escape กันจริง ๆ โดยก่อนอื่นเราก็จะเริ่มต้นที่ Level 1 เพื่อรับภารกิจจัดการฝ่ายตรงข้ามให้ครบตามเวลาที่ตัวเกมกำหนด เพื่อที่จะได้รับอาวุธชิ้นใหม่มาไว้กับตัว

แต่ในส่วนนี้เราสามารถเลือกระดับความยาก – ง่ายได้ ส่วนภาพโดยรวมของฉากดูคล้ายกับว่าจะเป็นเหมือนเขาวงกต ที่เราจะต้องเดินไปตามยิงศัตรูให้สิ้นซาก แต่ต้องระวังการโดนรุมด้วย เพราะไม่อย่างนั้นก็จะตายซะก่อน แล้วก็จะต้องเริ่มเล่นใหม่อีกครั้ง

โดยในแต่ละฉากก็จะมี Item แอบซ่อนอยู่ตามซอกต่าง ๆ ให้เราได้เก็บด้วย โดยเราจะเห็นข้อมูลต่าง ๆ อย่างเช่น จำนวนของศัตรู, เวลา, จำนวนกระสุน, ค่าพลังงาน พร้อมทั้งจำนวนของลูกบาศก์ที่มีด้วย

ซึ่งเราต้องอาศัยข้อมูลเหล่านี้ในการจัดการบริหารเวลาให้ดี เพราะถ้าเวลาหมดแล้วก็จะถือว่าทำภารกิจไม่สำเร็จ และนั่นหมายความว่าเราต้องเริ่มใหม่อีกแล้ว

#Corps VS Robbers Prison Escape