Total War Saga: Thrones of Britannia เกมเอาใจคนชอบเรื่องราวในประวัติศาสตร์

Total War Saga- Thrones of Britannia เกมเอาใจคนชอบเรื่องราวในประวัติศาสตร์

ตัวเกม Total War Saga: Thrones of Britannia มีการผสมผสานรูปแบบการเล่นทั้ง Turn – based strategy และ Real – time strategy เข้าไว้ด้วยกัน โดยนำเสนอการเดินเรื่องในธีมของการทำสงคราม โดยเป้าหมาหลักก็ไม่มีอะไรมากไปกว่า การแย่งชิงความเป็นหนึ่งในดินแดนเท่านั้นเอง ซึ่งถ้าใครที่เป็นคนชอบเรื่องราวในประวัติศาสตร์อยู่แล้ว ก็น่าจะถูกใจเกมนี้อยู่ แต่ถ้าใครที่ไม่เคยรู้เรื่องมาก่อนก็อาจจะไม่ได้รู้สึกอะไรมากกว่าการได้รับความสนุก

ระบบเนื้อเรื่อง

เรื่องราวคร่าว ๆ ที่เกิดขึ้นใน Total War Saga: Thrones of Britannia เกิดขึ้นในศตวรรษที่ 9 โดยในตอนนั้นก็มีชนเผ่าต่าง ๆ ที่กำลังแย่งชิงดินแดนกัน ซึ่งชาว Viking จากสแกนดิเนเวียได้เริ่มเข้ามารุกราน และได้ตั้งถิ่นฐานขึ้นบนเกาะอังกฤษ 

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Total War Saga: Thrones of Britannia จะแบ่งออกเป็นส่วน ๆ ไป โดยในส่วนของการบริหารเมืองจะใช้เป็นแบบ Turn – based โดยสลับกันระหว่างเรากับ AI แต่เมื่อเป็นส่วนของการรบตัวเกมก็จะเปลี่ยนเป็นแบบ Real – Time แทน โดยเราจะได้บังคับบัญชาได้ทั้งกองทัพ ซึ่งในภาคนี้ตัวเกมก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงระบบต่าง ๆ ให้ดีขึ้นหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการเกณฑ์ทหาร ที่เราจะเลือกเกณฑ์ทหารจากเมืองไหนก็ได้

ซึ่งถ้าเป็นแบบเก่าเราจะต้องไปเกณฑ์จากเมืองที่มี Unit พิเศษเท่านั้น, ในส่วนของระบบการจัดการตระกูล และที่ดินก็มีการเพิ่มรายละเอียดต่าง ๆ มากขึ้น หรือว่าจะเป็นในส่วนของระบบเทคโนโลยี ที่เราต้องสร้าง Unit หรือทำการอัพเกรดสิ่งก่อสร้างก่อน จึงจะสามารถวิจัยสิ่งเหล่านี้ได้ ซึ่งในการปรับครั้งนี้ ก็เอื้อประโยชน์ต่อผู้เล่นหน้าใหม่ เพราะมันง่ายขึ้นมาก แต่ในขณะเดียวกันหลาย ๆ ระบบก็ถูกตัดออกไป นอกจากนี้ก็มีการใช้เสบียงเพิ่มเติมนอกเหนือจากการใช้เงิน ซึ่งเราจะต้องใช้การวางแผนร่วมด้วย ไม่อย่างนั้นจะทำให้การรบไม่ราบรื่น

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Total War Saga: Thrones of Britannia มีการถ่ายทอดสภาพแวดล้อมในสมรภูมิรบได้เป็นอย่างดี โดยเราจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าในแต่ละดินแดน ก็มีสภาพที่แตกต่างกันออกไป ถ้าหากมีการรบกันขึ้น สภาพบริเวณนั้นก็จะมีการเปลี่ยนแปลงไปตามแรงปะทะ

สรุป

สำหรับคนที่ชอบเกมสงครามด้วยการวางแผน Total War Saga: Thrones of Britannia เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าลองเล่นมาก ๆ เพราะว่ารูปแบบการเล่นเข้าใจง่าย แล้วภาพกราฟิกก็มีความสวยงาม สมจริง อีกทั้งระบบต่าง ๆ ที่เพิ่มเข้ามาก็น่าสนใจ เหมาะกับผู้เล่นใหม่มาก ๆ

แหล่งอ้างอิง : https://www.gamingdose.com

#Total War Saga: Thrones of Britannia #ข่าวเกมส์อัพเดท #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์