This War of Mine เกมสงครามที่สนุกมากขนาดที่ว่าลงในทุก Platform

This War of Mine เกมสงครามที่สนุกมากขนาดที่ว่าลงในทุก Platform

เกมแนวสงครามส่วนใหญ่ มักจะเป็นแนวต่อสู้ ช่วงชิง และเอาชนะ แต่ก็มีบางเกมที่เป็นเกมสงคราม แต่ถึงกระนั้นก็ต้องเอาชีวิตรอดไปด้วยตัวอย่างเช่น This War of Mine ที่มีคุณสมบัติที่ว่ามา และที่สำคัญเกมนี้สนุกมากขนาดที่ว่าลงในทุก Platform เลยทีเดียว

ระบบ Gameplay

เมื่อเข้าฉากในเกม This War of Mine เราจะได้รับบทเป็นคนธรรมดา ๆ แต่ว่าติดอยู่ในเหตุการณ์สงครามกลางเมือง ดังนั้น เครื่องอุปโภคบริโภคจึงแทบจะไม่มีเหลืออยู่เลย แถมภัยจากสิ่งต่าง ๆ ก็มีอยู่รอบตัว เราจึงต้องดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดของตัวเอง โดยการสร้างที่หลบภัยให้แข็งแกร่งกว่าใคร ๆ

ซึ่งการสร้างตัวละครในเกม This War of Mine สามารถสร้างตัวละครได้ถึง 3 ตัว ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีความสามารถที่ไม่เหมือนกัน เราจึงต้องตัดสินใจเอาเองว่าตัวละครไหน เหมาะที่จะทำหน้าที่อะไร และในเกมนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ช่วงเวลาคือ

กลางวัน คือ เวลาที่เราควรตั้งมั่นอยู่ในที่หลบภัย สร้างนู่นสร้างนี่ เพื่อให้ตัวเองอยู่สบายที่สุด ขืนออกไปหาทรัพยากรสุ่มสี่สุ่มห้าช่วงนี้ โดนยิงตายแน่ ๆ เพราะเค้าทำสงครามกันอยู่

กลางคืน คือ เวลาที่เราสามารถออกไปหาทรัพยารได้อย่างปลอดภัย ทางที่ดีต้องให้ตัวละครที่ต่อสู้เก่งออกไป เพราะว่าหากเจอดักกลางทางแล้วสู้ไม่ได้ จะตายก่อนกลับ แล้วเกมนี้ตายแล้วตายเลยนะ

ซึ่งก่อนที่จะส่งตัวละครออกไป จะต้องคิดก่อนว่าอยากได้อะไรบ้าง เพราะว่าตัวละครไม่สามารถแบกของที่ต้องการทั้งหมดมาให้ได้ ที่สำคัญถ้ามัวแต่หาของจนไม่ดูหน้าดูหลัง ตัวละครก็มีโอกาสที่จะตายได้สูงมาก และถ้าตัวละครตาย เราจะไม่สามารถเรียกตัวละครนั้นคืนได้ และของที่เก็บมาได้ก็จะหายไปทั้งหมด

เมื่อสร้างชุมชนใน This War of Mine เสร็จเราก็สามารถชวนให้คนอื่น ๆ มาอยู่ได้ หรือถ้ามีคนมาขออยู่ เราก็สามารถตอบรับ หรือปฏิเสธได้เช่นกัน แล้วแต่ความจำเป็น

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

บรรยากาศภายในเกม This War of Mine ออกสีหม่น ๆ ด้วยเป็นเนื้อเรื่องที่เกี่ยวกับการเกิดสงครามที่ทุกอย่างพังลงไป ซึ่งทำให้เราอินกับเกมเป็นอย่างดี

สรุป

เกม This War of Mine มีการให้อิสระในการตัดสินใจกับผู้เล่นหลายอย่าง ทั้งในเรื่องของการหาทรัพยากร เช่น เราจะออกไปหาเอง, ปล้นคนอื่น หรือว่าเราจะไปฆ่าชิงทรัพย์ก็ทำได้หมด แต่ว่าการตัดสินใจในลักษณะนี้จะส่งผลต่ออารมณ์ของตัวละครด้วย เรียกว่าเป็นจุดเด่นอีกจุดหนึ่งเหมือนกัน

ขอบคุณาพจาก : beartai.com

#ข่าวเกมส์อัพเดท #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์ #This War of Mine