Four Nights at Sanatorium เกมสยองขวัญ

Four Nights at Sanatorium เกมสยองขวัญ

แค่เห็นชื่อของเกม Four Nights at Sanatorium ก็น่าจะเดาออกแล้วว่าเกมนี้มันมาในธีมของอะไร ก็แน่ล่ะภาพก็มืด ตัวหนังสือก็ชวนหลอนขนาดนี้ คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากเกมสยองขวัญ แถมยังต้องใช้ชีวิต 4 คืนในโรงพยาบาล โดยห้ามไม่ให้ผีหาเจอเด็ดขาด ใครที่ใจกล้า และชอบความความท้าทาย ต้องบอกเลยว่าเหมาะกับเกมนี้มาก ๆ ว่าแล้วก็ไปดูกันดีกว่าว่ามันน่ากลัวขนาดไหนบ้าง

ระบบ Gameplay

การดำเนินเรื่องในเกม Four Nights at Sanatorium จะเป็นการเอาตัวรอดภายในโรงพยาบาลร้างให้ถึง 4 คืนให้ได้ โดยมีความกดดันเป็นหลัก เพราะว่าเราจะไม่สามารถไปไหนได้เลย เนื่องจากเราจะถูกจำกัดให้อยู่ในห้องที่ทำได้แค่เปิด – ปิดประตู สิ่งเดียวที่เราต้องทำก็คือ การเปิด Tablet เพื่อดูกล้องวงจรปิดตามสถานที่ต่าง ๆ

ภายในโรงพยาบาล ซึ่งก็มีทั้งห้องพักคนไข้, ห้องเก็บของ, ห้องน้ำ รวมแล้วมีกล้องวงจรปิดประมาณ 10 จุด โดยวิธีเล่นก็เพียงแค่เลือกดูกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ ที่ดูเหมือนจะง่าย แต่เอาเข้าจริงก็มีความระทึกอยู่ตลอดเวลา

ถ้าบอกว่าแค่ดูกล้องก็ไม่น่าจะมีอะไรที่ตื่นเต้น แต่จะบอกว่านั่นน่าจะเป็นความคิดที่ผิดเอามาก ๆ เพราะว่าความหลอนมันก็เริ่มจากการดูกล้องวงจรปิดนี่แหละ เพราะว่าเราจะได้เห็นวิญญาณอยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ โดยอาจจะเห็นเป็นเงาสะท้อนอยู่หน้ากระจกห้องน้ำบ้าง, นั่งดูทีวีอยู่บ้าง หรือไม่ก็เงยหน้ามองกล้องวงจรปิดจากห้องเก็บของ

แต่ถ้าพวกวิญญาณยังอยู่ในห้องเหล่านี้ก็ไม่ค่อยน่ากังวล แต่เมื่อไหร่ที่พวกมันมาถึงห้องโถง และบันได ก็เตรียมตัวเผชิญหน้าได้เลย เพราะ Four Nights at Sanatorium ออกแบบมาให้เราพร้อมรับมือกับสถานการณ์นี้แล้ว

ซึ่งอาวุธเดียวที่ Four Nights at Sanatorium ให้เราติดตัวมาก็คือ เทียนแค่ 6 เล่ม เพราะฉะนั้นเราต้องพยายามดูกล้องวงจรปิดซ้ำไปซ้ำมาบ่อย ๆ เพราะจะได้รู้ว่าตอนนี้วิญญาณเข้ามาใกล้หรือยัง แล้วตรงนี้เองก็เป็นความกดดันอีก เนื่องจากว่าเราจะไม่ได้ยินสัญญาณเตือนใด ๆ เลย ถ้าเรากดใช้เทียนไม่ทันก็หมายความว่าจะจบเกมแล้วก็จะเป็นการเริ่มใหม่

แต่ถ้าเรารีบเกินไปเทียนก็จะหมดก่อน แล้วก็ไม่มีทางหาหาเทียนได้เพิ่มด้วย และอีกอย่างที่น่ากลัวก็คือ พวกมันจะยืนนิ่ง ๆ เพื่อให้เราตายใจแป๊บนึง จากนั้นมันก็จะพุ่งเข้ามาใส่เราพร้อมกับเสียงที่สุดแสนจะหลอน สรุปแล้วซวยทั้งขึ้นทั้งล่อง

#ข่าวเกมส์อัพเดท #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์ #Four Nights at Sanatorium