Age of Empires gd เกมการทำสงครามด้วยการวางแผนสไตล์ RTS

Age of Empires gd เกมการทำสงครามด้วยการวางแผนสไตล์ RTS

สำหรับใครที่ชอบเกมการทำสงครามด้วยการวางแผนสไตล์ RTS แบบ Real – Time งั้นก็ต้องลองมาดูเกมที่มีชื่อว่า Age of Empires ที่มีการดำเนินเรื่องราวในรูปแบบของประวัติศาสตร์ทวีปยุโรป ซึ่งตัวละครต่าง ๆ ก็จะเป็นนักรบที่เชี่ยวชาญในการศึก ซึ่งในภาคแรกของเกมนี้มีราคาวางจำหน่ายที่ค่อนข้างแรงพอสมควร ทำให้มีผู้เล่นไม่มากเท่าไหร่ แต่พอมาสร้างเป็นภาคสองเกมนี้ก็มีราคาที่ถูกลง พอที่จะทำให้สามารถจับต้องได้ ก็เลยทำให้มีผู้เล่นเพิ่มมากขึ้น

ระบบ Gameplay

ด้วยสไตล์ของเกม Age of Empires ไม่ได้มีอะไรแตกต่างจากเกมอื่นมากนัก มันจึงทำให้รูปแบบการเล่นในเกมเริ่มด้วยการออกสำรวจเพื่อไปเก็บเกี่ยวทรัพยากร โดยการนำไปสร้างปราสาทสำหรับสะสมกองกำลัง และนำกองทัพไปบุกฝ่ายศัตรู ถ้าหากว่าปราสาทของฝ่ายไหนถูกโจมตีจนพังก่อน ก็จะเป็นฝ่ายแพ้ไป

ซึ่งเทคนิคในการสร้างก็ไม่มีอะไรเข้าใจยาก เพียงแค่เรียงลำดับความสำคัญก่อน – หลังให้ถูกเท่านั้นก็พอ ส่วนการจัดการ Unit ต่าง ๆ ก็จะเป็นไปตามลักษณะเฉพาะของตัวละครนั้น ๆ ถ้า Unit ไหนมีความสามารถเด่น ๆ เราก็เลือกเอาตามที่เหมาะกับสถานการณ์ และจับลงสนามได้เลย เพื่อที่จะจัดการศัตรูได้ง่ายขึ้น และโหมด Campaign เป็นอีกโหมดที่น่าสนใจ เพราะว่าภารกิจที่เราจะได้รับ จะเป็นการหยิบยกเอาเรื่องราวในประวัติศาสตร์บางช่วง บางตอนมาให้เราได้เล่น

ซึ่งก็ถือว่าตัวเกมสามารถทำในส่วนนี้ออกมาได้ดี เพราะนอกจากเราจะได้รับความสนุกในการเล่นเกมแล้ว ก็ยังจะได้รับรู้ประวัติศาสตร์ที่เคยเกิดขึ้นมาในอดีตอีกด้วย ใครที่เป็นสายประวัติศาสตร์นี่น่าจะถูกใจแน่นอน เพราะว่าระหว่างทางก็มีเรื่องราวให้เสพมากมาย

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Age of Empires ถูกถ่ายทอดในธีมของการทำสงคราม ซึ่งมีการเก็บรายละเอียดต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี จนทำให้รู้สึกว่าเราจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของการรบในครั้งนี้ ไม่ว่าการสร้างปราสาท ไปจนถึงการจัดกองกำลังก็สร้างออกมาได้เหมือนจริง ทุกอย่างดูกลมกลืน และเป็นธรรมชาติ ส่วน Effect และเสียงดนตรีประกอบก็ทำออกมาเข้ากันได้ดีกับตัวเกม

สรุป

Age of Empires เป็นเกมแนวประวัติศาสตร์ที่ให้ความรู้ ไปพร้อม ๆ กับการเล่นเกม ซึ่งเกมนี้ก็เป็นอีกเกมหนึ่งที่สามารถฝึกทักษะในการคิด การวางแผนให้ได้เป็นอย่างดี ถ้าใครที่ชอบเกมอิงประวัติศาสตร์ก็ต้องมาลองเล่นเกมนี้ดู อีกอย่างการออกแบบของเกมนี้ก็มีเสน่ห์ และเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมมากเลยทีเดียว

แหล่งอ้างอิง : https://www.gamingdose.com

#AgeofEmpires #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์