Alan Wake เกมแนวระทึกขวัญที่น่าติดตาม

Alan Wake เกมแนวระทึกขวัญที่น่าติดตาม

สำหรับสายเสพเนื้อเรื่อง ต้องถูกอกถูกใจกับเกมแนวระทึกขวัญ อย่าง Alan Wake แน่ ๆ เพราะว่าการวางพล็อตเรื่องค่อนข้างสนใจ และน่าติดตามมาก ๆ เรียกว่าอ่านกันเพลินเลยทีเดียว ถ้าอยากรู้แล้วว่าเป็นยังไง ตามไปดูกัน

ระบบเนื้อเรื่อง

การบอกเล่าเรื่องราวในเกม พูดถึงเรื่องราวของ Alan Wake นักเขียนผู้มีพรสวรรค์ในการเขียน นิยายสยองขวัญ แต่น่าเสียดายที่เขาวางมือจากงานเขียนไว้นานถึง 2 ปี นั่นเป็นเพราะว่าเขาไม่มีแรงบันดาลใจในการเขียนเรื่องใหม่ ๆ จนกระทั่งมีหมอได้บอกให้เขาไปหาที่สงบ ๆ เพื่อพักผ่อน เขาเห็นด้วย และตัดสินใจไปในเมือง Bright Falls ที่แสนสงบพร้อมกับอลิส ผู้เป็นภรรยา

เมื่อมาถึงแล้วอยู่ ๆ ทั้งคู่ก็เกิดทะเลาะกันขึ้นมา เขาจึงเดินอออกมาระงับสติอารมณ์ แต่อลิสที่อยู่ในบ้านกลับถูกลากหายไปในทะเลสาบ Alan Wake เห็นแบบนั้นก็ไม่รอช้า กระโดดตามลงไปทันที และสติของเขาก็ดับวูบลง มารู้ตัวอีกทีก็พบว่าตัวเองอยู่ในป่า โดยเวลาที่ผ่านไปเป็นเวลา 1 อาทิตย์ แล้ว ซึ่งขณะที่เขากำลังรื้อฟื้นความจำ เขาก็ถูกโจมตีจากสัตว์ประหลาดนามว่า Taken

ระบบ Gameplay

เกม Alan Wake เน้นการใช้ปืนในการต่อสู้ นอกจากนี้ยังสามารถหยุดเหล่า Taken ได้ด้วยแสงไฟ โดยการสาดแสงไปที่ตัว เมื่อเกราะป้องกันหายไปก็ยิงได้รัว ๆ ซึ่งลักษณะของ Taken จะไม่ได้มาในรูปแบบของซอมบี้ หรือตัวประหลาดอะไรทั้งนั้น แต่จะมาในรูปแบบของการสิงร่าง ซึ่งสามารถสิงได้ทั้งมนุษย์ และสัตว์ โดยเฉพาะในเกมนี้จะเป็นอีกา

โดยจุด Check Point ในเกม Alan Wake ที่ปลอดภัยที่สุด นั่นคือที่ ๆ มีแสงไฟ เพราะถ้าพวกมันก้าวเข้ามามันจะตายไปแบบง่าย ๆ โดยที่เราไม่ต้องทำอะไร ซึ่ง Item ประจำกายที่สำคัญก็ได้แก่ ไฟฉาย, แบตเตอรี่ และปืน ซึ่งถ้ามีสิ่งใดหมด ก็จะสามารถเก็บได้ตามทางที่เดินไป ดังนั้น ต้องระวังการใช้ด้วย เผื่อเจอเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด

ส่วนการแก้ปมปริศนาใน Alan Wake ก็มีบ้างนิดหน่อย เหมือนกับว่าเราจะค่อย ๆ รู้ไปทีละนิด ๆ แล้วก็จะมีการเล่าเรื่องให้เรารู้ด้วย ตรงนี้เรียกว่าเป็นเสน่ห์ที่ชวนให้อยากติดตามต่อไปเรื่อย ๆ จนไม่อยากเลิก

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Alan Wake ทำออกมาได้สวย ถึงแม้จะไม่ได้คมชัดอะไรมากมาย แต่ก็ให้ความรู้สึกอินไปกับตัวเกม อีกทั้งบรรยากาศชวนระทึก พร้อมเสียงประกอบก็เข้ากันได้ดี แถมเสียงพากย์ก็ยังเข้ากับตัวละคร ชวนให้หลงในการเล่นเข้าไปอีก

แหล่งอ้างอิง : http://www.g-genius.com

 #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์ #Alan Wake