Stray เกมสำหรับทาสแมวที่จะได้จำลองการเป็นแมวอย่างสมจริง

Stray เกมสำหรับทาสแมวที่จะได้จำลองการเป็นแมวอย่างสมจริง

แมวนั้นเป็นสัตว์ที่แทบทุกคนบนโลกถวายตัวเป็นทาสรับใช้พวกมัน ไม่ว่าจะให้ที่อยู่อาศัย ให้น้ำและอาหาร บางคนนั้นดูแลดีจนถึงขั้นมีคอนโดให้กับพวกมันหรือจัดสรรพื้นที่ส่วนหนึ่งภายในบ้านให้มันโดยเฉพาะเลยทีเดียว แต่ดูเหมือนว่าแมวนั้นจะไม่ค่อยยี่หระกับสิ่งที่เราให้มากเท่าไหร่นัก

โดยเฉพาะหากเทียบกับสุนัขซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงยอดนิยมเช่นกัน ทำให้บางครั้งเราก็สงสัยว่าแท้ที่จริงแล้วแมวกำลังคิดอะไรอยู่กันแน่ และมุมมองต่อโลกใบนี้ที่แมวมองเห็นนั้นเป็นอย่างไร เราสามารถสัมผัสได้ในเกม Stray ที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นแมวและออกผจญภัยในโลกกว้าง สามารถเล่นได้ทั้งบนเครื่องเล่น PlayStation 4 และ 5 รวมไปถึงคอมพิวเตอร์ PC

 เรื่องราวและการนำเสนอภายในเกม Stray

Stray จะทำให้เรานั้นได้รู้และเข้าใจอย่างลึกซึ้งว่าแมวจรจัดนั้นมีมุมมองและวิถีชีวิตอย่างไร โดยผู้เล่นนั้นจะได้รับบทเป็นแมวสีส้มหน้าตาน่ารักแต่โชคร้ายที่มันนั้นพลัดหลงกับครอบครัวทำให้มันต้องออกผจญภัยไปในเมืองที่เต็มไปด้วยปริศนาที่รอการแก้ไข และความลึกลับโบราณซึ่งเก็บซ่อนความลับบางอย่างเอาไว้ โดยในเมืองนี้ไม่มีสิ่งมีชีวิตอื่นนอกเสียจากเครื่องจักร ทำให้มันได้พบกับมิตรภาพกับโดรนบินขนาดเล็กที่มีชื่อว่า B12 ที่มีความต้องการจะออกไปจากเมืองแห่งนี้เช่นเดียวกับเขา

ทั้งสองจึงกลายเป็นเพื่อนกันและได้ทำการร่วมมือกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกันทั้งทางอากาศและบนพื้น ภายในเกมจะเป็นมุมมองบุคคลที่ 3 ที่ทำให้เรานั้นได้เห็นตัวละครหลักซึ่งเป็นแมวอย่างชัดเจนสำหรับใครที่เป็นทาสแมวน่าจะรู้สึกมีความสุขไม่น้อย ฉากหลังภายในเกมนี้จะเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยความลึกลับโดยใช้บรรยากาศที่อึมครึมผสมกับแสงไฟนีออนที่มีสีสันฉูดฉาดให้ความรู้สึกเหงา

และวังเวงได้เป็นอย่างดี แม้ว่าเนื้อเรื่องในช่วงต้นนั้นจะฟังดูน่าเศร้าแต่เมื่อเล่นไปเรื่อยๆ แล้วเราจะพบกับความน่ารักและความอบอุ่นหัวใจที่เจ้าแมวน้อยสีส้มจะพาเราไปพบเจอตลอดการเล่นเกม ที่สำคัญคือทางทีมงานสามารถถ่ายทอดการเป็นแมวออกมาได้อย่างสมจริงไม่ว่าจะเป็นความน่ารัก นิสัยที่เอาแต่ใจ หรือแม้แต่การเคลื่อนที่อย่างคล่องแคล่ว

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Stray

Stray เล่นเกมแนวผจญภัยไขปริศนาที่นอกจากจะมีความโดดเด่นตรงที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นแมวแล้วเรายังจะได้สำรวจเมืองที่เต็มไปด้วยเครื่องจากผ่านมุมมองของการเป็นแมว สามารถเดินลัดเลาะไปยังสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นที่ราบหรือที่สูง แม้แต่ตามตรอกซอกซอยที่มีขนาดเล็กซึ่งปกติแล้วมนุษย์จะไม่สามารถเข้าไปได้

ทำให้เราได้รับความสนุกในรูปแบบใหม่และยังจะต้องทำการไขปริศนาที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและไม่ยากจนเกินไป รวมไปถึงต้องป้องกันตัวเองจากอันตรายที่อาจจะเข้ามาได้ทุกเมื่อโดยที่เราคาดไม่ถึง

Link : https://store.steampowered.com

 #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์