Zelter เกมแนวเอาชีวิตรอดจากโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้ที่นำเสนอออกมาได้อย่างน่ารัก

Zelter เกมแนวเอาชีวิตรอดจากโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้ที่นำเสนอออกมาได้อย่างน่ารัก

ปกติแล้วเกมแนวเอาชีวิตรอดจากโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้นั้นมักจะนำเสนอในรูปแบบที่เต็มไปด้วยความสยองขวัญหรือระทึกขวัญ ที่ทำให้ผู้เล่นนั้นต้องรู้สึกตกใจและหวาดกลัวไปกับบรรยากาศที่สุดแสนจะอึมครึม และศัตรูตัวฉกาจอย่างซอมบี้ที่ไม่สามารถเอาชนะได้ง่ายๆ แต่เกม Zelter กลับเรื่องวิธีการนำเสนอที่แตกต่างออกไปด้วยงานธาตุที่เต็มไปด้วยความน่ารักและไม่ได้มีความรุนแรง บรรยากาศภายในเกมนั้น

ไม่ได้ดูอึมครึมหรือสร้างความหวาดกลัวเช่นเดียวกับเกมซอมบี้ทั่วไป แต่อาจจะด้วยเพราะวิธีการนำเสนอที่ค่อนข้างแตกต่างทำให้เกมนี้มีทั้งคนที่ชอบและคนที่ไม่ชอบอย่างชัดเจนเนื่องจากบทวิจารณ์บนสตรีมทั้งหมดนั้นได้ไปเพียงแค่ผสมกันที่ 54% จากผู้เล่นมากกว่า 800 คน แต่อย่างไรก็ตามเกมเพิ่งเปิดตัวมาได้ไม่ถึง 1 เดือน ไม่แน่ว่าในอนาคตอาจจะมีการปรับปรุงให้เกมมีคุณภาพที่ดีมากยิ่งขึ้นก็เป็นได้ 

เรื่องราวความเป็นมาและ Gameplay ภายในเกม Zelter

Zelter เป็นเกมที่ไม่ได้เน้นในการเสนอเนื้อเรื่องดังนั้นที่มาความเป็นไปของเกมจะมีเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น เมื่อเข้าเกมมาแล้วผู้เล่นก็จะต้องสร้างตัวละครและตัวละครของเรานั้นก็จะถูกปล่อยมายังสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งเต็มไปด้วยฝูงซอมบี้ วิธีการง่ายๆในการเล่นเกมนี้นั่นก็คือการเอาชีวิตรอดให้ได้ในแต่ละวันไม่ว่าจะด้วยการค้นหาทรัพยากรต่างๆ

มาเพื่อใช้ในการดำรงชีวิตและสร้างสิ่งของต่างๆ หรือจะเป็นการตามหาผู้รอดชีวิตคนอื่นให้มาเข้าพวกเดียวกันกับเรา ระบบของเกมนี้ออกแบบมาให้สามารถเข้าใจได้ง่ายไม่ได้มีอะไรซับซ้อนมากมายนัก และถึงแม้ว่าเกมนี้จะมีงานผ้าที่สุดแสนจะน่ารักแต่ศัตรูอย่างซอมบี้นั้นก็ยังคงความโหดเอาไว้ได้เป็นอย่างดี เป็นศัตรูที่เรียกว่าจัดการได้ยากหากหลีกเลี่ยงได้แนะนำให้หลีกเลี่ยงน่าจะดีกว่า ซึ่งภายในเกมนั้นก็จะมีให้ตั้งแต่อาวุธที่โจมตีทั้งระยะใกล้และระยะไกล

แต่ส่วนใหญ่แล้วอาวุธที่โจมตีระยะใกล้นั้นมักจะใช้สู้กับซอมบี้ไม่ค่อยได้ผลนัก จะเน้นการใช้ประโยชน์ในส่วนของการ ค้นหาและเก็บทรัพยากรมากกว่า ดังนั้นเกมนี้มันจึงไม่ใช่เกมที่เน้นหนักไปในด้านการต่อสู้แต่จะเน้นไปในเรื่องของการเอาชีวิตรอด ระบบคราฟต์ภายในเกมนี้จึงมีขนาดค่อนข้างใหญ่

ทำให้บางครั้งผู้เล่นอาจจะต้องรวบรวมวัตถุดิบเป็นจำนวนมากเพื่อปลดล็อคสร้างสิ่งของบางสิ่งขึ้นมา ที่น่าเสียดายคือเวลาที่ใช้ในการคราฟต์ของนั้นค่อนข้างนาน อาจทำให้ผู้เล่นรู้สึกเบื่อหรือเสียเวลาได้ ส่วนของระบบเอาชีวิตรอดนั้นค่อนข้างสมจริง ผู้เล่นจะต้องเช็คค่าสถานะของตัวละครอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นค่าเลือด ค่าเหนื่อย ค่าหิวข้าว และค่าหิวน้ำ

การนำเสนอและกราฟฟิกภายในเกม Zelter

Zelter เป็นเกมที่นำเสนอในมุมมองแบบเบิร์ดอายวิวช่วยให้มองเห็นสิ่งต่างๆ ได้อย่างชัดเจน รูปแบบการดีไซน์ของสิ่งต่างๆ ภายในเกมนั้นค่อนข้างน่ารัก กราฟฟิกมีความคล้ายคลึงกับเกม 8 บิตในยุคเก่าแต่ดูมีความสวยงามและคมชัดมากกว่า แต่ข้อเสียของการนำเสนอและใช้งานภาพเช่นนี้ทำให้ผู้เล่นนั้นไม่สามารถมองเห็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ภายในเกมได้โดยเฉพาะวัตถุดิบซึ่งเป็นสิ่งสำคัญภายในเกมที่เน้นหนักในเรื่องของการคราฟต์ของอย่างเกมดังกล่าว 

ขอบคุณภาพจาก https://store.steampowered.com/