Shin Megami Tensei III Nocturne HD Remaster เกม RPG ในตำนานที่กลับมา

Shin Megami Tensei III Nocturne HD Remaster เกม RPG ในตำนานที่กลับมา

Shin Megami Tensei III Nocturne HD Remaster เป็นเกม RPG ในตำนานที่เคยโลดแล่นบนเครื่องเล่น PlayStation 2 มาก่อน โดยในภาคนี้เป็นภาคที่ 3 ตั้งแต่ภาคหลักที่สามารถเล่นได้บนเครื่องเล่นซุปเปอร์แฟมิคอมที่ประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายจนได้มีการสร้างภาคต่อออกมามากมายรวมไปถึงภาค spin-off ที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จแทบจะเทียบเท่ากับเกมภาคหลัก Shin Megami Tensei

จึงเป็นเกมแนว RPG ในตำนานที่มีผู้คนชื่นชอบมากมาย ในครั้งนี้มันได้กลับมาอีกครั้งพร้อมกับชื่ออันยาวเหยียดที่พร้อมให้เล่นทั้งบนเครื่องเล่น Nintendo Switch และเครื่องเล่น PlayStation 4  และยังมีการปรับปรุงงานภาพให้มีความสวยงามและคมชัดมากขึ้นอีกด้วย หากใครที่เคยเป็นแฟนเกมนี้มาก่อนขอให้ลองไปหาภาค remaster มาเล่นรำลึกความหลังดูรับรองว่าคุณจะต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน

ความน่าสนใจและเนื้อเรื่องภายในเกม Shin Megami Tensei III Nocturne HD Remaster

Shin Megami Tensei III Nocturne HD Remaster จะเล่าถึงเด็กหนุ่มวัยมัธยมปลายคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เขานั้นถูกเปลี่ยนร่างให้กลายเป็นปีศาจ และมีการกล่าวถึงวันสิ้นโลก ในขณะนั้นโตเกียวได้พังทลายลงไปแล้วและเต็มไปด้วยปีศาจที่มีความน่ากลัว ดังนั้นจึงมีความคิดที่ต้องการจะสร้างโลกใบใหม่ขึ้นมา ผู้เล่นนั้นจะได้ดื่มด่ำกับเนื้อเรื่องที่เต็มไปด้วยความเข้มข้นและน่าติดตาม ด้วยความที่เป็นเกมแนว RPG Turn based

ดังนั้นเกมนี้จึงค่อนข้างเรียบง่ายแม้ว่าจะมีแผนที่ที่ค่อนข้างกว้างก็ตาม รูปแบบการนำเสนอในฉากต่างๆนั้นก็มีความแตกต่างกันออกไป ในส่วนของการต่อสู้ของเกมนี้จะมีเวลาให้ผู้เล่นนั้นได้คิดตัดสินใจว่าจะต่อสู้อย่างไร ดังนั้นมันจึงไม่ต้องรีบร้อนมากจนเกินไปนัก  แม้ว่าทางผู้พัฒนาจะคงรูปแบบการเล่นแบบเดิมเอาไว้แต่มันก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าเกมมีความสุขเลยแม้จะเล่นในยุคปัจจุบันก็ตาม ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นในระดับความยากเท่าไหร่

จุดเด่นของการต่อสู้ในเกมนี้คือการวางแผน มันจึงเป็นเกมที่มีความยากในระดับหนึ่งและศัตรูภายในเกมก็ค่อนข้างที่จะเก่งกาจไม่น้อย ทำให้ผู้เล่นนั้นต้องคิดตลอดเวลาว่าจะต่อสู้กับศัตรูอย่างไรดีหรือหากติดพิษมาจากศัตรูแล้วจะต้องหาวิธีการแก้อย่างไร มีระบบผสมปีศาจที่เราสามารถทำให้ปีศาจกลายมาเป็นพวกของเราได้ แต่อย่างไรก็ตามระบบนี้ยังค่อนข้างซับซ้อนโดยเฉพาะในยุคก่อนที่เกมยังไม่มีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ  

การนำเสนอและงานกราฟฟิกภายในเกม Shin Megami Tensei III Nocturne HD Remaster

อาจเป็นเพราะว่าทางผู้พัฒนาอยากให้เกม Shin Megami Tensei III Nocturne HD Remaster นั้นยังคงความเป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิมอยู่ ดังนั้นจึงได้มีการเลือกใช้งานภาพกราฟฟิกแบบเดิมตามต้นฉบับแต่มีการปรับเปลี่ยนความคมชัดให้อยู่ในระดับ HD รวมไปถึงรายละเอียดภาพและการปรับสัดส่วนหน้าจอให้เข้ากับหน้าจอโทรทัศน์ในยุคปัจจุบัน

สามารถนำเสนอบรรยากาศของโลกที่เต็มไปด้วยปีศาจออกมาได้เป็นอย่างดี เพลงประกอบช่วยให้สามารถเข้าถึงอารมณ์และความรู้สึกภายในเกมได้มากขึ้น  แต่อย่างไรก็ตามผู้พัฒนานั้นไม่ได้มีการเพิ่มรายละเอียดของพื้นผิวภายในเกมเหมือนกับเกม remaster เกมอื่นๆ มันจึงค่อนข้างน่าเสียดายที่งานภาพยังออกมาไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่ก็ยังคงความเป็นเอกลักษณ์และความรู้สึกเก่าๆ เอาไว้ได้เป็นอย่างดี