Let it Die เกมฟรีที่มาพร้อมกับคุณภาพแบบคับแก้ว

Let it Die เกมฟรีที่มาพร้อมกับคุณภาพแบบคับแก้ว

ปกติแล้วเมื่อนึกถึงเกมฟรีที่ปล่อยให้เล่นบนสตรีม เราก็มักจะนึกถึงเกมที่กำลังพัฒนาอยู่ หรือเกมที่ถูกปล่อยมาเพื่อให้ผู้เล่นนั้นได้รู้จักกับผู้พัฒนามากยิ่งขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็จะเกิดกับเกมจากค่ายพัฒนาค่ายเล็กที่ต้องการจะสร้างชื่อเสียง และมีอีกหนึ่งรูปแบบที่มักจะปล่อยให้ดาวน์โหลดได้ฟรีนั่นก็คือเกมที่เราจะต้องไปเสียเงินซื้อของในเกมแทน

แต่เกม Let it Die นั้นแตกต่างออกไปอย่างชัดเจน เพราะมันเป็นเกมคุณภาพที่พัฒนามาเรียบร้อยแล้วและไม่ได้ขายอะไรเพิ่มเติมภายในเกมแบบที่เราจำเป็นจะต้องซื้อ โดยเกมดังกล่าวนี้ เปิดตัวตั้งแต่ปี 2018 ได้รับผลวิจารณ์ทั้งหมดบนสตรีมในแง่บวกเป็นส่วนมากที่ 70 เปอร์เซ็นต์จากผู้เล่นมากกว่า 3.8 พันคน 

เรื่องราวความน่าสนใจภายในเกม Let it Die

Let it Die แม้ว่าจะเป็นเกมที่ปล่อยออกมาให้ดาวโหลดเล่นฟรีแต่มันไม่ใช่เกมที่เหมาะสำหรับเด็กมากนัก เนื่องจากมีการนำเสนอในประเด็นที่เต็มไปด้วยความรุนแรงและดิบเถื่อน รวมไปถึงการใช้งานภาพที่มีความสมจริงเป็นอย่างมากในเรื่องของความรุนแรง จุดหมายของเกมนี้นั่นก็คือผู้เล่นนั้นจะต้องไต่หอคอยสูงขึ้นไปเรื่อยๆ ยิ่งขึ้นไปในชั้นที่สูงมากขึ้นเท่าไหร่ความยากก็จะเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น จึงเป็นที่มาของชื่อเกมเนื่องจากตัวละครของเรานั้นจะต้องตายวนไปตามชื่อนั่นเอง

เมื่อเข้ามาในเกมแล้วผู้เล่นจะต้องทำการเลือกตัวละครที่มีทักษะความสามารถและรูปร่างหน้าตาที่แตกต่างกันออกไป อาวุธหรือเสื้อผ้านั้นสามารถหาได้ตามฉากหรือการดรอปจากศัตรู มีอาวุธให้เลือกใช้มากมายและสามารถใช้พร้อมกันได้ทั้งสองมือ แม้ฟังดูแล้วมันจะเป็นเพียงแค่เกม Action ธรรมดาแต่ความจริงแล้วมันมีความยากแบบที่คาดไม่ถึงซ่อนอยู่ เนื่องจากความหลากหลายในการต่อสู้หรือถ้าโจมตีนั้นไม่ค่อยมีมากนักและที่สำคัญคืออาวุธสามารถแตกหักได้

จุดเด่นก็คือไอเทมที่ใช้ในการเพิ่มเลือดแต่ละชิ้นนั้นจะมีผลข้างเคียงที่แตกต่างกันออกไป นอกจากการไต่หอคอยแล้วภายในเกมยังมีภารกิจให้เราสามารถเลือกทำเพื่อหาเงินหรือเพิ่มเลเวลได้อีกด้วย

งานกราฟฟิกและการนำเสนอภายในเกม Let it Die

แม้ว่าเกม Let it Die จะเป็นเกมที่ปล่อยให้ดาวน์โหลดได้ฟรี แต่ก็ถือว่าเป็นเกมที่สามารถนำเสนอออกมาได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว การดีไซน์ให้ความรู้สึกถึงความมืดมนได้เป็นอย่างดีแม้ว่าจะมีการเลือกใช้สีที่ค่อนข้างชัวร์ชาติก็ตาม แต่ในส่วนของตัวละครหรือศัตรูนั้นจะมีการนำเสนอบางสิ่งที่ค่อนข้างจะแปลกตาอยู่บ้านซึ่งก็เป็นความแปลกใหม่ที่น่าสนใจไม่น้อย

งานภาพยังดูเป็นเกมในยุคใหม่แต่คุณภาพนั้นอาจจะดูเป็นเกมยุคเก่าไปซักหน่อยแต่ด้วยความที่เป็นเกมฟรีมันจึงเป็นงานภาพที่เหนือความคาดหมาย ให้ความรู้สึกเหมือนเกมเกรด B ซึ่งบางเกมนั้นก็วางขายบนสตรีมไม่ได้เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีเช่นเดียวกับเกมดังกล่าว 

ขอบคุณภาพจาก https://store.steampowered.com/

#ข่าวเกมส์อัพเดท #ข่าวเกมส์ล่าสุด #Let it Die