Ridge Racer Unbounded

Ridge Racer Unbounded

ผลงานเกมแข่งรถจากค่าย Bugbear Entertainment อย่าง Ridge Racer Unbounded ต้องบอกว่าเป็นอะไรที่มีความสนุก และแตกต่างจากเกมแข่งรถแบบอื่น เพราะว่าจะไม่ใช่การแข่งแบบเป็นงานเป็นการทั่วไป แต่จะไปเน้นด้านการชนคู่แข่งซะมากกว่า

ระบบ Gameplay

สำหรับโหมดเนื้อเรื่องของเกม Ridge Racer Unbounded ค่อนข้างที่จะแตกต่างจากเกมอื่น เพราะมีเนื้อเรื่องที่ไม่ยาวนัก แล้วก็บอกเล่าแค่ว่าจะมีการแข่งรถกันในเมืองที่ชื่อว่า Shatter bay โดยแบ่งโหมดการแข่งขันออกเป็นโซน ๆ ไป โดยโหมดในเกมนี้จะมีทั้งหมด 5 โหมด คือ

โหมด Domination Race ซึ่งเป็นโหมดที่ง่ายที่สุด เพราะว่าเราสามารถทำอะไรได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นการงัดกลยุทธ์ต่าง ๆ ที่จะทำให้เราเป็นผู้ชนะในสนาม ทั้งการพุ่งชนรถคันอื่นให้เสียหลัก หรือว่าเปิดทางลัดเพื่อเข้าเส้นชัยด้วยการใช้ Boost พุ่งชนตึกก็ยังได้

โหมด Shindo Racing ก็เป็นการแข่งขันแบบปกติ แต่มีกติกาว่าให้เราเอาชนะคู่แข่งให้ได้ด้วยการเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก แต่ว่าไม่สามารถพุ่งชนตึกเพื่อหาทางลัดได้

Drift attack โหมดนี้เราจะต้องทำการ Drift เพื่อเก็บคะแนนให้ครบตามที่ตัวเกมกำหนดมา โดยในเวลาที่มีก็จะนับถอยหลังไปเรื่อย ๆ แต่ยิ่งเรา Drift ยาวเท่าไหร่ ก็จะได้เวลาเพิ่มขึ้น

โหมด Frag Attack โหมดนี้เน้นการทำลายรถของคู่แข่งให้ครบตามจำนวนที่กำหนด แล้วก็มีการันบเวลาถอยหลังด้วยเช่นกัน ถ้าหากอยากได้เวลาเพิ่มก็ให้พุ่งไปชนตึก

โหมด Time Attack โหมดนี้กำหนดเราด้วยเวลา โดยให้เราวิ่งไปตามเส้นทางคดเคี้ยว แต่จะไม่มีคู่แข่งอะไร ซึ่งจุดประสงค์ก็คือการเก็บของที่อยู่ตามทาง แล้วเวลาก็จะหยุดให้

ไหน ๆ ก็พูดถึงส่วนของ Boost แล้ว ก็จะมาบอกว่าเราจะได้มายังไง เราจะได้ Boost มาจากการ Drift, การกระโดด และการทำลายอะไรก็ได้ในสนามแข่ง ซึ่งมันสามารถทำให้รถของเราแรงขึ้น และสามารถทำลายรถคนอื่นได้ง่ายขึ้นด้วย ถ้าเป็นเรื่องจริงนี่สงสัยต้องโดนจับแล้ว ไม่น่าจะได้ของรางวัลเชิดชูอะไร ส่วนระบบการเล่นของ Ridge Racer Unbounded ถือว่าออกแบบมาเพื่อความสนุกจริง ๆ เพราะว่าเราจะหาความสมจริงไม่เจอ มีเพียงแค่ความสะใจเวลาที่ได้ชนคนอื่นเท่านั้น ยิ่งในส่วนของการควบคุมด้วยแล้ว ยิ่งไม่มีอะไรยากเลย ลองทำความเข้าใจสักพักก็เล่นได้ง่าย ๆ แต่ต้องระวังเวลาที่พุ่งชนตึกนะ เพราะถ้า Boost หมด เรานั่นแหละที่จะพัง

แหล่งอ้างอิง : https://www.overclockzone.com

#RidgeRacerUnbounded #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์ #วงการอีสปอร์ต