ประเทศญี่ปุ่น เปิดศูนย์อีสปอร์ต สำหรับผู้สูงอายุ

ประเทศญี่ปุ่น เปิดศูนย์อีสปอร์ต สำหรับผู้สูงอายุ

ประเทศญี่ปุ่น เปิดศูนย์อีสปอร์ต สำหรับผู้สูงอายุ ในยุคปัจจุบันมีผู้สูงอายุหลายต่อหลายคน เริ่มมีความสนใจในวิดีโอเกมกันหลายคน ไม่ว่าจะเป็นผู้สูงอายุที่เล่นเกมเพื่อความบันเทิง หรือผู้ที่ต้องการจะก้าวเข้าสู่วงการอีสปอร์ต วงการสตรีมเมอร์แบบจริงจัง 

หากเราย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปีก่อน แน่นอนว่าพวกเขาก็คงเป็นวัยรุ่นที่ต้องเคยเล่นเกมกันมาบ้าง แต่ถ้าบุคคลเหล่านี้มีศูนย์ให้บริการด้านกีฬาอีสปอร์ต ที่รองรับการเล่นเกมอย่างเป็นทางการขึ้นมา ข่าวล่าสุดที่ประเทศญี่ปุ่น เตรียมเปิดให้บริการ ISR e-Sports เพื่อมาตอบโจทย์ผู้สูงอายุแล้ว

ISR e-Sports

สถานที่นี้เป็นศูนย์อีสปอร์ต เพื่อผู้สูงอายุในประเทศญี่ปุ่นและให้บริการแก่กลุ่มผู้เล่นที่อายุ 60 ปีขึ้นไป ที่มีความต้องการบรรยากาศของการแข่งขันในโลกของเกม ซึ่งจะมีการจัดเซ็ตอัพของ Gaming PC ในแบบเดียวกับระดับมืออาชีพเลยทีเดียว 

นอกจากนั้นจะมีการสนับสนุนเกมต่างๆ ตั้งแต่เกมที่มีระดับง่ายอย่างเกมจับคู่ ไปจนถึงเกมที่มีการแข่งขันที่เห็นได้ในยุคปัจจุบันอย่างอีสปอร์ต เช่น Fortnite นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่ช่วยให้ผู้สูงอายุได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพอีกด้วย หรือจะเป็นการนั่งจิบกาแฟกับเพื่อนๆ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดกับเกมก็มีเช่นกัน

ค่าบริการนั้นจะอยู่ที่ 1,000 เยนเท่านั้น ถือว่าไม่ได้สูงมากนัก ส่วนผู้รับบริการสามารถเลือกได้เลย ว่าจะใช้บริการในช่วงใดบ้าง เพราะที่นี่เขาเปิดบริการอยู่สามช่วง คือ 10.00 – 13.00 และ 15.00 ซึ่งก็คือเปิดให้บริการรอบละ 2 ชั่วโมง 

ในระยะเวลาสามสิบนาทีสุดท้ายนั้น จะเป็นการพาผู้สูงอายุไปทำกิจกรรมอื่นๆ และที่นี่เขาจะเปิดให้เพียงผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปเท่านั้นที่สามารถเข้าไปร่วมสนุกได้ แน่นอนว่าจะต้องมีการตรวจเอกสารสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นใบขับขี่ บัตรประชาชน 

บอกเลยว่านี่เป็นแนวคิดที่มีความน่าสนใจอย่างมาก เป็นเพราะประเทศญี่ปุ่นมีโอกาสสูงมาก ที่จะก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างรวดเร็ว เนื่องจากในปัจจุบันนั้นมีอัตราการเกิดที่ต่ำอย่างมาก เหตุนี้ก็ทำให้แต่ละปีมีประชาชนในประเทศญี่ปุ่นที่มีเกณฑ์เข้าสู่ผู้สูงอายุมากขึ้นทุกปี แต่ชาวโซเชียลของญี่ปุ่นก็มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไป เพราะบางส่วนก็ไม่ได้มีความต้องการให้บริการแบบนี้เท่าไหร่ 

แต่สำหรับผู้ที่เห็นด้วยกับการเปิดศูนย์นี้ ก็ได้มีการแนะนำว่าอาจจะต้องเพิ่มการเรียนการสอนในการใช้คอมพิวเตอร์เบื้องต้นด้วย ISR e-Sports มีการเปิดให้ใช้งานครั้งแรกที่จังหวัดโกเบ ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 2 กรกฎาคม 2020 สำหรับใครที่มีญาติผู้ใหญ่ที่รู้จักอยู่ที่นั้น ก็ลองแนะนำพวกเขาเหล่านั้นกันด้วย 

#ข่าวเกมส์อัพเดท #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์ #เปิดศูนย์อีสปอร์ตสำหรับผู้สูงอายุ