Rockman.EXE เปิดกรุเกมเก่าที่ทุกคนต้องเคยเล่นในวิชาคอมพิวเตอร์

Rockman.EXE เปิดกรุเกมเก่าที่ทุกคนต้องเคยเล่นในวิชาคอมพิวเตอร์

ย้อนกลับไปในสมัยที่เรายังเป็นเด็ก เวลาเรียนวิชาคอมพิวเตอร์นั้นก็เปรียบเสมือนกับเวลาที่เราจะได้พักผ่อนเล่นเกม โดยเฉพาะในคาบที่อาจารย์ไม่ว่างสอน เกมที่เราเล่นในวิชาคอมพิวเตอร์นั้นก็มีมากมายหลากหลายเกมส์และหนึ่งในนั้นเชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยเล่นเกม Rockman.EXE มาก่อนอย่างแน่นอน ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเวลาผ่านมานานนับ 20 ปีแล้วตั้งแต่เกมนี้ได้มีการปล่อยตัวออกมาให้เราได้เล่นกัน วันนี้เราจึงจะพาคุณมาย้อนความหลังเกี่ยวกับเกมในตำนานจากค่ายแคปคอมเกมนี้กัน 

เรื่องราวภายในเกม Rockman.EXE 

Rockman.EXE เล่นเกมที่จะเล่าถึงโลกอนาคตในยุค 2000 ที่เทคโนโลยีนั้นมีการพัฒนาจนอินเทอร์เน็ตสามารถเข้าถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่เราใช้ภายในชีวิตประจำได้อย่างสะดวกสบาย ดร.ไวท์นั้นได้มีการสร้างระบบเครือข่าย Network ขึ้นมาโดยจะต้องใช้อุปกรณ์พกพาอเนกประสงค์ที่ชื่อว่า PET เป็นเครื่องมือเพื่อให้มนุษย์สามารถใช้ชีวิตผ่านระบบเครือข่ายดังกล่าวนี้ได้ มันได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนกลายเป็นของจำเป็นที่มนุษย์ทุกคนล้วนแล้วแต่ใช้งานไม่แตกต่างจากโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน

เครื่องมือดังกล่าวนี้จะมีโปรแกรมภายในที่สามารถจำลองบุคลิกภาพชั้นสูงได้ เป็นปัญญาประดิษฐ์ที่มีชื่อว่า NetNavi ได้รับการออกแบบมาให้เป็นผู้ช่วยเหลือผู้ใช้งานเครื่องมือ โดยมันจะอาศัยอยู่ในโลกเสมือนที่สามารถเคลื่อนย้ายจากอุปกรณ์ดังกล่าวไปยังอุปกรณ์อื่นได้ด้วยการ Plugin หรือเข้าสู่อินเทอร์เน็ตผ่านการทรานส์มิสชั่น เครือข่ายที่ช่วยให้การดำรงชีวิตอยู่มีความง่ายมากยิ่งขึ้นก็ทำให้เครือข่ายการก่อเหตุอาชญากรรมก็ง่ายขึ้นไปด้วยเช่นเดียวกัน

ไม่ว่าจะเป็นการแฮกข้อมูลหรือการแพร่ไวรัสเพื่อทำลายคอมพิวเตอร์ เพื่อป้องกันข้อมูลทำให้มีผู้คิดค้น Battleship เฟรนชิพคอมพิวเตอร์สำหรับการต่อสู้ที่เมื่อใส่เข้าไปในเครื่องมือแล้วจะทำให้ปัญญาประดิษฐ์ในเครื่องสามารถต่อสู้กับเหล่าไวรัสได้ จากนั้นการต่อสู้ก็ได้เริ่มต้นขึ้น

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Rockman.EXE 

Rockman.EXE เป็นเกมแนวต่อสู้งานภาคตัดขวางตามแบบฉบับของเกมยุค 2000 ต้นๆ มีการใช้การ์ดในการต่อสู้ โดยผู้เล่นจะต้องควบคุมตัวละครที่ควบคุม rockman อีกที จากนั้นก็ทำการเลือกใช้การ์ดในการต่อสู้ เกมจากมีการผสมผสาน RPG เข้าไปเล็กน้อย นอกจากเราจะได้ต่อสู้อย่างสนุกสนานแล้วยังสามารถสำรวจภายในเกมได้ โดยเรานั้นจะได้โต้ตอบกับ npc ที่อยู่ในเมือง จากนั้นก็เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ในแผนที่เพื่อรับภารกิจ ปัจจุบันออกมาแล้วทั้งหมด 6 ภาคด้วยกัน รูปแบบการเล่นนั้นแต่ละภาคก็จะแตกต่างกันออกไป หากคุณคิดถึงเกมนี้ก็ยังสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC 

Link : https://www.youtube.com/watch?v=eu4-DoKAxXk

#Rockman.EXE #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์ #วงการอีสปอร์ต