เทรนด์ของคนรุ่นใหม่ นั่งดูอีสปอร์ตสนุกมากกว่าเล่นเอง

เทรนด์ของคนรุ่นใหม่ นั่งดูอีสปอร์ตสนุกมากกว่าเล่นเอง

เทรนด์ของคนรุ่นใหม่ นั่งดูอีสปอร์ตสนุกมากกว่าเล่นเอง มักจะเป็นเรื่องปกติที่ผู้ปกครองมักจะห่วงใยเด็กในครอบครัว และกังวลว่าเด็กในครอบครัวจะมีพฤติกรรมติดเกม ติดโทรศัพท์มือถือ ไม่ยอมอ่านทบทวนหนังสือเรียน 

ถึงแม้จะเป็นเรื่องที่น่ากังวลแต่ก็สามารถแก้ไขได้ หากรู้จักอบรมและฝึกสอนให้เด็กนั้นรู้จักการจัดการเวลา แต่ก็ยังมีผู้ปกครองส่วนใหญ่ที่บอกว่า ลูกติดโทรศัพท์หรือติดหน้าจอแต่ไม่ได้เป็นผู้เล่นเอง แต่กลับนั่งดูคนอื่นเล่นแทน

สตรีมเกม สิ่งที่วัยรุ่นชอบดู

เรียกได้ว่าประเด็นดังกล่าวข้างต้น เป็นกระแสที่มีความนิยมมากในยุคปัจจุบัน ใครที่ได้เล่นโซเชียลมีเดียบ่อยๆ คงจะเคยเห็นผ่าตามาบ้างในช่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นยูทูปหรือเฟซบุ๊คก็ตาม หรือถ้าไม่เคยเห็นก็สามารถค้นหาชื่อเกม และพิมคำว่าสตรีมเกม คุณก็จะเจอสิ่งที่คุณค้นหา ซึ่งมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่มานั่งเล่นเกมให้เรารู้และอธิบายให้เราเห็นเป็นฉากๆ เลยทีเดียว

รูปแบบของเกมมักจะไม่ต่างกันนัก เกมที่นำมาแคสให้เราดูนั้นจะถูกแสดงแบบเต็มจอ เสมือนเราได้นั่งเล่นเกมด้วยตัวของเราเองเลยทีเดียว และหน้าตาของคนเล่นนั้นก็จะแสดงขึ้นบนหน้าจอไม่มุมใดก็มุมนึงนั่นเอง เพื่อให้ผู้ชมได้เห็นหน้าตาและแสดงอารมณ์ร่วมไปด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นดีใจ หัวเราะ หรือกลัว แต่บางคนก็ไม่ได้โชว์หน้าของตัวเอง แต่ใช้แนวทางการพากย์เสียงทับลงไป หรือจะเป็นการอธิบายว่าตัวละครในเกมนั้นพูดอะไร 

เทรนด์ของการดูคนอื่นเล่นเกมได้รับความโด่งดังมาเนินนาน ซึ่งเกิดขึ้นจากในต่างประเทศที่เป็นยูทูบเบอร์ชาวสวีเดน หลังจานั้นทำให้การดูคนอื่นเล่นเกมกลายเป็นที่นิยมไปทั่วโลก ด้วยความที่มีสไตล์การเล่นที่สนุกสนาน เมื่อมียอดผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้น ก็ทำให้ค่าตอบแทนและรายได้สูงตาม มีโฆษณาเข้ามามากมายจนมีทรัพย์สินมากถึงพันล้านบาทเลยทีเดียว จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่มีนักแคสเกมเกิดขึ้นมากมายในยุคปัจจุบัน

แต่ก็ยังมีบางส่วนที่นำผู้หญิงมาแคสเกมให้ดู แต่จุดประสงค์ที่แท้จริงนั้นกีคือการโชว์สัดส่วนของร่างกาย เพื่อหวังให้มียอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้น เรียกได้ว่าการแก้ผ้าก็ยังมีให้คุณเห็นกันเลย ในภายหลังบริษัทที่ดูแลเว็บไซต์เกี่ยวกับการแคสเกม ก็มีการแก้ปัญหาและช่วยดูแลสอดส่องในเรื่องนี้ นอกจากนั้นยังสั่งระงับบัญชีผู้ที่เผยแพร่ภาพอนาจารและไม่เหมาะสมอีกด้วย

#เทรนด์ของคนรุ่นใหม่ #ข่าวเกมส์อัพเดท #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์