Fate of the Pharaoh เล่าถึงสงครามอันยาวนานทำให้อาณาจักรอียิปต์

Fate of the Pharaoh เล่าถึงสงครามอันยาวนานทำให้อาณาจักรอียิปต์

ถ้าพูดถึงประเทศอียิปต์มันก็มีเอกลักษณ์หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นทะเลทรายร้อนระอุ, อูฐ, สฟิงค์ หรือไม่ก็สุสานฟาโรห์อันเลื่องชื่อ ว่ากันว่าที่นี่มีคำสาปถ้าผู้ใดที่หยิบฉวยของออกไปจะทำให้พบเจอแต่เรื่องร้าย หนักเข้าก็ถึงขั้นเสียชีวิต แต่ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงเรื่องเล่าที่ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ แต่สิ่งที่จับต้องได้จริง ๆ แล้วก็สามารถเลือกได้ตามใจโดยไม่ต้องกลัวคำสาป ก็เห็นจะมีอยู่แต่ในเกม Fate of the Pharaoh ซึ่งมีการเล่าเรื่องราวก่อนที่จะเข้าสู่ตัวเกมด้วย นับว่าเป็นการออกแบบที่น่าสนใจเลยทีเดียว

ระบบเนื้อเรื่อง

เรื่องราวในเกม Fate of the Pharaoh เล่าถึงสงครามอันยาวนานทำให้อาณาจักรอียิปต์สูญสิ้นความงดงาม ศัตรูต่างก็ต้องการความร่ำรวยจึงเข้ามาแย่งชิงสมบัติ ทำให้ทุกคนต้องปกป้องบ้านเมือง และในที่สุดกองทัพของฟาโรห์ก็เป็นฝ่ายชนะ ทำให้ได้เจออิสรภาพอีกครั้ง แต่ก็ยังคงหลงเหลือซากปรักหักพังของสงครามอยู่ ฟาโรห์จึงร่วมกับที่ปรึกษา และได้ให้คำมั่นสัญญากับชาวเมืองว่าจะสร้างเมืองขึ้นมาใหม่ให้รุ่งโรจน์เหมือนเดิม

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Fate of the Pharaoh เป็นเกมแนวการสร้างเมืองที่อ้างอิงจากเนื้อเรื่อง ซึ่งเราจะต้องรับบทที่ปรึกษาของฟาโรห์แล้วก็จัดการตามคำสั่งให้เรียบร้อย โดยตัวเกมจะมีโหมดการเล่น 2 โหมด คือ Adventure Mode กับ Relaxed Mode ซึ่งมีการสอนเล่นทุกขั้นตอนก็ให้ทำไปตามนั้น ถ้าใครเป็นคนเข้าใจช้าก็ค่อย ๆ ทำตามไป เพราะตัวเกมก็ไม่ได้มีการเร่งอะไรให้ยุ่ง เมื่อเราเรียนรู้ขั้นตอนเสร็จแล้วจากนั้น เราจะเริ่มเห็นภารกิจใหม่ที่เข้าโดยเริ่มจากง่าย ๆ ก่อน เช่น สร้างเต็นท์ระดับ 1 ดาว จำนวน 1 หลัง ซึ่งเราไม่ต้องห่วงเลยว่าจะหาที่สร้างไม่ได้ เพราะตัวเกมจะมีการวางตำแหน่งให้อยู่แล้ว

เมื่อได้ภารกิจมาก็ให้กดไปที่ตำแหน่งนั้น แล้วก็เลือกสิ่งปลูกสร้างทหารก็จะมาทำหน้าที่ให้จนเสร็จ พอเราจับจุดได้แล้วตัวเกม Fate of the Pharaoh ก็จะเริ่มมีความยากขึ้นทีละน้อย โดยอาจจะเพิ่มการทำภารกิจที่มาพร้อมกันมากกว่า 1 อย่าง หรือไม่ก็มีการกำหนดจำนวนเงินสะสมที่มากขึ้นหน่อย ส่วนการออกแบบของเกมจะออกเป็นแนวการ์ตูนตัวเล็ก ๆ ที่ไม่ได้ใช้ลายเส้นคมชัดอะไรมาก เพราะอาจจะอยากเน้นในส่วนของการเล่นมากกว่า แต่มันก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะอย่างน้อยเกมนี้ก็เข้าใจง่าย เมื่อทำภารกิจครบแล้วเหล่าทหารทั้งหลายก็จะไชโยโห่ร้องแสดงความยินดี ซึ่งมันก็เป็นการแสดงออกที่ดูน่ารักดีอย่างหนึ่ง ข่าวเกมส์ล่าสุด เกมมือถือ เกมออนไลน์