Endless Fables แนวการแก้ไขปริศนาที่มีฉาก Cut Scene 

Endless Fables แนวการแก้ไขปริศนาที่มีฉาก Cut Scene 

บางครั้งเรื่องราวความแค้นในอดีตก็สามารถส่งผลถึงในปัจจุบันได้ อย่างเช่นในเกม Endless Fables ที่มีการเล่าเรื่องราวคร่าว ๆ เกี่ยวกับการล้างแค้นในยุคนั้น แล้วก็สืบเนื่องกันไปเรื่อย ๆ แบบไม่รู้จักจบสิ้น และนั่นมันก็ยังส่งผลมาถึงเชื้อสายในปัจจุบันที่ต้องคำสาป ทำให้ตัวละครหลักต้องตามหาว่าในอดีตมันเคยเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นกันแน่ ซึ่งการนำเสนอในเกมนี้เป็นที่น่าสนใจ เพราะมีการผูกเรื่องเข้ากันได้เป็นอย่างดี เสียอย่างเดียวว่าช่วงฉาก Cut Scene มีการพากย์เร็วไปหน่อย เลยอาจทำให้คนที่เก่งภาษาแปล หรืออ่านไม่ทันได้ แล้วนั่นก็หมายความว่าจะทำให้เข้าถึงเรื่องราวยากหน่อย

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Endless Fables ก็จะเป็นแนวการแก้ไขปริศนาที่มีฉาก Cut Scene ค่อนข้างเยอะ เหมือนพอเราแก้ไขปริศนาจากส่วนนี้เสร็จก็จะมี Cut Scene ขึ้นมาให้ดูเป็นระยะ แต่มันก็มีข้อดีในเรื่องที่ทำให้เราไม่เบื่อกับการเล่นจนเกิดไป ส่วน Mini Game ก็มีเข้ามาเยอะเช่นกัน แล้วมันก็มีความแตกต่างกันไปด้วยไม่ว่าจะเป็นแบบ Puzzle ที่เราจะต้องสลับตำแหน่งของภาพให้ถูก หรือการคลิกโต้ตอบกับลูกเล่นในฉาก

เช่น ตัวเกม Endless Fables จะให้ภาพเงามาที่ด้านล่าง ซึ่งก็ไม่ใช่ว่าจะต้องหาแล้วจบไป แต่เราจะต้องนำมันไปทำอะไรสักอย่างกับวัตถุอื่น ๆ ในฉากเพื่อหาที่ซ่อนของวัตถุชนิดอื่น ๆ และมันก็ไม่ได้ยากขนาดที่ว่าจะเล่นไม่ผ่าน เพราะอย่างน้อยตัวเกมก็มีตัวช่วยอย่างการ Skip เพื่อให้เราสามารถข้ามผ่านส่วนนี้ไปได้เลย แต่ถ้าใครที่อยากลับสมองดูไม่จำเป็นต้องใช้ก็ได้นะ ซึ่งเวลาในการถอยหลังของตัวช่วยก็จะมีความเร็ว เมื่อกดใช้ไปครั้งหนึ่งแล้วก็จะต้องรอเวลาอีกสักนิดถึงจะใช้ใหม่ได้ ถ้าเทียบกับเกมอื่นต้องบอกว่ามันค่อนข้างที่จะเร็วพอสมควร

ส่วนระดับความยากของเกม Endless Fables ก็ไม่ค่อยยากเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่แล้วแทบจะไม่ต้องใช้ตัวช่วยเลย เนื่องจากว่าหลาย ๆ อย่างเราสามารถเดาทางได้ Item ที่หามาก็จะใช้กันในฉากใกล้ ๆ ไม่จำเป็นว่าจะต้องเลยไปเลยมา หากเป็นแบบนั้นก็จะทำให้สับสนในเวลาที่เล่นได้เหมือนกัน แต่ปัญหานี้ก็สามารถแก้ได้ด้วยการเลือกระดับความยากในตอนแรก หากเป็นมือใหม่ให้เลือกแบบง่ายสุดไปเลย เพราะตัวเกมจะมีการแสดงตำแหน่งที่ต้องไปให้เห็น แล้วก็มีการกระพริบบอกว่าอะไรสามารถใช้กับตรงไหนได้ ข่าวเกมส์ล่าสุด เกมมือถือ เกมออนไลน์