Super Mario Odyssey เกมภาคใหม่ของมาริโอ้ที่จะทำให้การช่วยเจ้าหญิงพีชสนุกมากยิ่งขึ้น

Super Mario Odyssey เกมภาคใหม่ของมาริโอ้ที่จะทำให้การช่วยเจ้าหญิงพีชสนุกมากยิ่งขึ้น

เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยเล่นเกมมาริโอ้มาก่อนเพราะมันเป็นเกมเรือธงของค่าย Nintendo ที่สามารถหาเล่นได้บนคอมพิวเตอร์ทั่วไปสมัยก่อน ปัจจุบันนี้ทาง Nintendo ได้มีการพัฒนาเกมแฟรนไชส์ดังกล่าวเพื่อต่อยอดความสำเร็จออกมามากมาย มีทั้งเกมแนวต่อสู้ผจญภัย เกมกระดาน

เกมแข่งรถ จนล่าสุดที่ปล่อยออกมาเป็นเกมแนว Action Open World อย่าง Super Mario Odyssey เปิดตัวตั้งแต่ในปี 2017 สามารถเล่นได้บนเครื่อง Nintendo Switch เท่านั้น หากนับรวมตั้งแต่ต้นเกมนี้ก็ดำเนินมาจนถึงภาคที่ 16 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

เรื่องราวและรูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Super Mario Odyssey

Super Mario Odyssey เล่าถึงเรื่องราวของตัวละครเอกเหมือนเดิมนั่นก็คือมาริโอ้ ช่างประปาที่ต้องออกเดินทางจากหมู่บ้านของตนเองอย่างหมู่บ้าน Mushroom เข้าไปช่วยเหลือเจ้าหญิงพีชให้ปลอดภัยจากเหล่าวายร้ายคุปป้าดึงตัวเธอไป แต่ครั้งนี้มาริโอ้ไม่ได้มาเพียงแค่คนเดียวเท่านั้นแต่มาพร้อมกับเพื่อนใหม่อย่างหมวกมีชีวิต

มันจะช่วยเขาตามหาเจ้าหญิงอีกหนึ่งแรง ในเกมนี้ผู้เล่นจะสามารถบังคับตัวละครได้อย่างอิสระไม่เหมือนกับมาริโอ้ยุคเก่าที่สามารถเดินด้านข้างได้เท่านั้น ยังคงมีการกระโดดเก็บเหรียญ การกระโดดเหยียบศัตรู เพิ่มการปาหมวกเพื่อโจมตีเข้าไป จากเดิมที่เราโจมตีศัตรูไม่ได้คราวนี้เราก็จะสามารถโจมตีศัตรูได้แล้ว หมวกของเราที่มีชีวิตก็จะไปเข้าสิงในร่างของศัตรูตัวนั้นให้เราสามารถใช้งานมันเป็นอาวุธอีกหนึ่งอย่างได้ด้วย ผู้เล่นจะได้เดินทางออกผจญภัยในโลกกว้างเพื่อตามหาคุปป้า

โดยมาในรูปแบบของเกมผ่านด่านเหมือนเดิม แต่ในแต่ละด่านนั้นหรือว่าสามารถออกแบบมาได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วยมอบความสนุกสนานและความท้าทายให้กับผู้เล่นได้มากมาย ไม่เพียงเท่านั้นยังมียาหน้าตาประหลาดคล้ายกับหมวกทรงสูงที่เราสามารถใช้เดินทางไปทั่วโลกได้ถึง 15 ด่าน แต่ละด่านนั้นก็มีความกว้างจนเกือบจะเป็นเกมแนว Open World อยู่แล้ว โดยเรานั้นจะต้องเข้าไปจัดการกับ Monster ภายในฉากช่วยเหลือชาวไว้ ต้องเก็บพลังดวงจันทร์มาเพื่ออัพเกรดยังสำหรับการเดินทางไปยังด่านต่อไป ในแต่ละด่านเราสามารถเก็บเหรียญเพื่อนำมาซื้อหมวกและชุดได้ ที่สำคัญคือมีมินิเกมมากมายให้เราได้เล่น

รูปแบบการนำเสนองานกราฟฟิกภายในเกม Super Mario Odyssey

Super Mario Odyssey เป็นเกมที่มาพร้อมกับงานภาพ 3 มิติทั้งฉากและตัวละครในมุมมองบุคคลที่ 3 มินิเกมบางครั้งก็มาในรูปแบบ 2 มิติแบบมาริโอ้ยุคเก่าก็มีเช่นเดียวกัน การออกแบบยังคงมีความน่ารักเป็นมิตรสำหรับเด็กตามแบบฉบับของ Nintendo เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือมีสิ่งใหม่ๆเข้ามามากมายที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก งานภาพกราฟิกมีความคมชัดสูง แม้ว่าจะไม่ได้มีรายละเอียดอะไรมากมายเพราะเป็นงานภาพแต่การ์ตูนที่ไม่ได้เน้นความสมจริงแต่ก็มีความสวยงามเป็นอย่างมาก 

Link : https://www.nintendo.com/games/detail/super-mario-odyssey-switch/

#Super Mario Odyssey #ข่าวเกมส์อัพเดท #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์