ENDER LILIES: Quietus of the Knight เป็นอีกเกมหนึ่งที่ได้รับความนิยม

ENDER LILIES- Quietus of the Knight เป็นอีกเกมหนึ่งที่ได้รับความนิยม

ENDER LILIES: Quietus of the Knight เป็นอีกเกมหนึ่งที่ได้รับความนิยม เพราะว่าเกมนี้มีสไตล์การเล่นแบบผสมผสานที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งตัวเกมจะให้เราได้ออกเดินทางตามหาความสามารถใหม่ ๆ หรือว่า พวกอาวุธ ที่จะช่วยให้เราได้ผ่านไปยังฉากต่อไปนั่นเอง

ระบบเนื้อเรื่อง

เรื่องราวที่เกิดขึ้นในเกม ENDER LILIES: Quietus of the Knight เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับสายฝนปริศนา ซึ่งได้เปลี่ยนทุกสรรพสิ่งในดินแดน Land’s End ให้กลายเป็น Blighted สัตว์ประหลาดบ้าคลั่ง และนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ดินแดนนี้ค่อย ๆ

พังพินาศลงไปเรื่อย ๆ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมี Lily สาวน้อยผู้ที่เป็นทายาทคนสุดท้ายของนักบวชหญิง ซึ่งหลับใหลอยู่ภายในส่วนลึกของโบสถ์ ได้ตื่นขึ้นนมาหลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ดังนั้น เธอจึงต้องใช้ความสามารถในการชำระล้างวิญญาณที่มีมาหยุดเหตุการณ์เลวร้าย

ระบบ Gameplay

การเดินเกมของ ENDER LILIES: Quietus of the Knight ส่วนใหญ่จะเน้นการบอกเรื่องราวผ่านข้อความต่าง ๆ ถ้าหากมีการกดข้ามไปก็จะทำให้ไม่รู้เรื่อง ซึ่งบางเนื้อหาที่เป็นใจความสำคัญของตัวเกม ก็จะถูกเล่าผ่านฉาก Cut Scene ที่ไม่สามารถกดข้ามได้ ในส่วนนี้เลยอาจจะไม่เหมาะกับสายลุยที่อยากฟาดฟันอย่างเดียว แ

ต่จะไปเหมาะกับสายกลาง ไปจนถึงสายเสพเนื้อเรื่องมากกว่า ส่วนฉากจบของเกมบอกได้เลยว่ามีทั้งหมด 3 แบบ ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกได้ไปทางไหน

ด้วยความที่ตัวเกม ENDER LILIES: Quietus of the Knight ใช้การเคลื่อนไหวในมุมมองแบบ 2D Side Scrolled เราเลยทำได้แค่เดินทางซ้าย, ขวา, ขึ้น และลง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เกมนี้มีความน่าสนใจลดลง

เพราะว่าทีมงานมีความสามารถในการใช้ฉากมาเพื่อดึงดูด ไม่ว่าจะเป็นการใส่แสงเงาให้ฉากต่าง ๆ ดูมีมิติมากขึ้น หรือว่าการใช้ตัวละครเด็กสาวที่บอบบาง จนทำให้ผู้เล่นอย่างเรารู้สึกอยากปกป้องให้พ้นจากสิ่งอันตรายต่าง ๆ ที่อาจก่อให้เกิดอาการบาดเจ็บ

ส่วน Climax อีกอย่างที่เห็นจะโดดเด่นมาก ๆ ในเกม ENDER LILIES: Quietus of the Knight น่าจะเป็นเรื่องของจุด Checkpoint ที่มีความแตกต่างกัน ถ้าเป็นเกมอื่น จุด Checkpoint อาจจะเป็นกองไฟที่กระจายอยู่ตามที่ต่าง ๆ แต่ในเกมนี้จุด Checkpoint อาจจะไปอยู่ที่ม้านั่ง, เตียงนอน

หรือว่าเก้าอี้ ซึ่งเมื่อเราเข้าไปแล้ว ก็จะได้พลังชีวิต และยากลับคืนมา ในขณะเดียวกันพวกศัตรูก็จะมีการเกิดใหม่เช่นกัน แต่เราก็จะมีตัวช่วยอย่างวิญญาณที่ได้รับการชำระล้างมาคอยคุ้มกันอยู่ข้างกาย

ขอบคุณภาพจาก : gamingdose.com

 #ข่าวเกมส์อัพเดท #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์ #ENDER LILIES: Quietus of the Knight