Brain Test – Hoe Smart Are You? เกมลับสมองอีกประเภท

Brain Test - Hoe Smart Are You? เกมลับสมองอีกประเภท

เกมลับสมองน่าจะเป็นเกมสไตล์หนึ่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เนื่องจากว่าหลาย ๆ ค่ายก็ได้มีการพัฒนารูปแบบของเกมออกไปในแบบที่ต่างกัน ก็เหมือนกับ Brain Test – Hoe Smart Are You? ที่เป็นเกมลับสมองอีกประเภทที่เรามักจะไม่ค่อยเห็นสักเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่เรามักจะเจอแบบที่เป็นการเคลียร์พื้นที่ หรือว่าการนำวัตถุมาเรียงกันมากกว่า แต่สำหรับเกมนี้จะมีวิธีการเล่นที่ต่างออกไป ว่าแต่จะเป็นยังไงเดี๋ยวต้องตามไปดูกันเอง

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Brain Test – Hoe Smart Are You? ถูกออกแบบมาในแนวตั้งเพื่อสะดวกต่อการมองเห็น โดยเมื่อเรากดเข้าสู่ตัวเกมแล้วเราจะเห็นว่าแต่ละด่านจะมีโจทย์อยู่ที่ด้านบน แล้วก็จะมีภาพประกอบฉากให้ดูไปพร้อมกัน ซึ่งวิธีเล่นก็คือให้เราอ่านโจทย์แล้วก็ทำการแก้ไขปัญหานั้นให้ได้ หากเมื่อไหร่ที่มีเครื่องหมายถูกขึ้นมาก็แปลว่า เราสามารถทำภารกิจนั้นได้สำเร็จแล้ว ยกตัวอย่างง่าย ๆ ให้ดูสักหน่อยก็แล้วกัน สมมติว่าภาพแรกโจทย์บอกว่าให้พาผู้ชายคนหนึ่งไปยังขั้วโลกเหนือ แล้วภาพประกอบก็จะมีโลก, ผู้ชาย, เรือ, เครื่องบิน และจรวดมาให้ ซึ่งเราก็จะต้องหาวิธีแก้โจทย์นี้ให้ได้

หลายคนอาจจะกดเลือกไปที่ยานพาหนะอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งแน่นอนแหละว่ามันจะกลายเป็นคำตอบที่ผิด แล้วก็ต้องเริ่มเล่นใหม่ทันที เพราะจริง ๆ แล้ว Brain Test – Hoe Smart Are You? ก็มีความกวนแทรกเข้ามาอยู่เรื่อย ๆ บางอย่างก็ง่ายจนเราคิดไม่ถึง เรียกว่าทีมพัฒนาสามารถสับขาหลอกได้อย่างดี ทีนี้กลับมาดูโจทย์กันบ้าง หากเราเลือกพาหนะแล้วผิดหมด งั้นก็ลองทางสุดท้ายดูโดยการลากผู้ชายไปที่โลกเลย และนั่นก็กลายเป็นว่ามันคือคำตอบที่ถูกแล้ว เห็นไหมล่ะ บอกแล้วว่าบางครั้งมันก็ง่ายจนเราไม่ทันนึกถึงด้วยซ้ำ แต่บอกก่อนนะว่าอันนี้มันแค่เริ่มต้นเท่านั้น ถ้าด่านยากกว่านี้มันก็จะซับซ้อนขึ้นไปอีก

งั้นขอยกตัวอย่างความซับซ้อนอีกสักอัน เช่น คดีฆาตกรรมที่มีคนตาย 1 คน แล้วก็มีคนยืนล้อมอยู่ 4 คน แต่เราไม่รู้เลยว่าใครก่อเหตุ ดังนั้น วิธีการหาตัวฆาตกร เราก็จะต้องเล่นกับสิ่งของที่มีในฉากอย่างโคมไฟ ที่เมื่อเรากดเปิด – ปิด – เปิด – ปิด สลับกันไปเรื่อย ๆ ก็จะทำให้เราเจอกับฆาตกรตัวจริง หรือไม่บางครั้ง Brain Test – Hoe Smart Are You? ก็จะให้นับจำนวน ซึ่งไม่ใช่การนับเท่าที่เห็นแต่ต้องนับจำนวนเท่าที่ซ่อนไว้ต่างหาก

#Brain Test – Hoe Smart Are You? #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์