Ashley – The Story of Survival เกมที่ไม่มีการบอกใบ้ว่าเราต้องทำอะไร

Ashley - The Story of Survival เกมที่ไม่มีการบอกใบ้ว่าเราต้องทำอะไร

การที่ใครสักคนจะทำอะไรหลาย ๆ อย่างในเวลาเดียวกัน เพื่อให้เกิดความสมดุลเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย นั่นเป็นเพราะว่าถ้าเราทำสิ่งหนึ่งได้ดี แต่อีกสิ่งหนึ่งอาจจะก็ทำได้ไม่เต็มร้อย ดังนั้น ไม่ว่าจะลงมือทำอะไรก็ตามควรที่จะวางแผนให้ดีก่อน แต่ถ้าใครที่ยังไม่เคยรับมือกับเรื่องราวเหล่านี้มาก่อนเลย งั้นก็ลองมาเล่นเกมแนว ๆ นี้ดูสักเกมหนึ่งกับ Ashley – The Story of Survival ที่ถูกวางเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กสาวเร่ร่อนคนหนึ่ง ที่ตัวเกมไม่มีการบอกใบ้ว่าเราต้องทำอะไร แล้วก็ไม่รู้ว่าจะสื่อถึงอะไร ? คุณธรรม ? ความดี ? หรือว่าการช่วยเหลือ

ระบบ Gameplay

เมื่อทดลองกดเข้าไปเล่นยัง Free Mode ของ Ashley – The Story of Survival แล้ว เราจะเห็นเด็กสาวคนหนึ่งที่มีเนื้อตัวมอมแมม เสื้อผ้าขาดรุ่งริ่ง และผมเผ้ารุงรังยืนอยู่ ถ้าใครไม่เคยเล่นเหมือนผู้เขียนก็น่าจะงงอยู่มาเกมนี้ต้องการอะไร เอาเป็นว่าไปดูในส่วนของเมนูด้านขวาก่อน โดยเมนูหลัก ๆ ก็จะมี Food, Comfort, Health, Employment, Respect, Purchases, Education และ Business ซึ่งเราก็จะต้องเข้าไปใช้เมนูย่อยภายใต้เมนูหลักพวกนี้ โดยทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหาร, ความสะดวกสบาย หรือว่าการป่วยไข้จะต้อง Balance กันทั้งหมด ไม่ควรมีสิ่งใดสิ่งหนึ่งลดลง

เช่น ถ้าค่าอาหารเต็ม 100 แต่ค่าป่วยไข้เป็น 0 ตัวเกมก็จะมีการแจ้งเตือนให้เพิ่มค่าสุขภาพ เพราะไม่อย่างนั้นอาจทำให้ตัวละครตายได้ภายในระยะเวลาที่ตัวเกมบอกมา แต่เมื่อเล่นไปแล้วต้องเจอกับภารกิจ ก็ทำให้รู้ว่าเราต้องหาเงินเพื่อเปลี่ยนเครื่องแต่งตัว, ให้การศึกษา หรือว่าทำงาน โดย Ashley – The Story of Survival มีเงื่อนไขในการจำกัดเวลาตั้งแต่ 7 – 10 นาที ใครที่อยากเล่นให้จบต้องมีเวลา เพราะกว่าจะได้เงินมาทำภารกิจเป็นอะไรที่นานมาก แถมยังโฆษณามาขัดจังหวะบ่อย ๆ แล้วแต่ละครั้งก็ค่อนข้างนาน ถ้ารำคาญโฆษณาจะต้องซื้อตัวเต็ม

โดย Ashley – The Story of Survival มีเงื่อนไขว่าการได้บางสิ่งต้องแลกกับการเสียบางสิ่ง เช่น การซื้อแซนวิชจะได้รับการถูกใจ 1 ครั้ง โดยแลกกับเงินที่เสียไปในจำนวน $25 แต่จะได้รับค่าอาหาร +40 กับความสะดวกสบาย +5, การเก็บขวดที่สวนจะได้รับความไม่ถูกใจ -1, ความสะดวกสบาย -1 และป่วยไข้ -4 แต่ได้เงินจำนวน $9 มา หรือไม่แน่ว่าบางครั้งก็อาจจะไม่ถูกลบอะไรเลย มีแต่ได้อย่างเดียว เช่น การช่วยเหลือสัตว์ที่ได้รับการถูกใจมากถึง +20 และค่าความสะดวกสบาย +5

#Ashley – The Story of Survival #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์ #เกมคอนโซล