Forge of Empires เกมนี้จะเป็นการทำภารกิจไปทีละอย่าง

Forge of Empires เกมนี้จะเป็นการทำภารกิจไปทีละอย่าง

ต้องบอกว่าการสร้างเมืองในเกม Forge of Empires นั้นแทบไม่ต่างกับเกมแนวนี้เกมอื่น แต่ถึงแม้ว่ามันจะมีภารกิจมากมายให้ทำ แต่ว่ามันก็แอบมีความแตกต่างอยู่บ้างเล็กน้อยด้วย เนื่องจากการทำภารกิจในเกมนี้จะเป็นการทำภารกิจไปทีละอย่าง หากสำเร็จก็จะได้รับภารกิจใหม่เข้ามา แต่ถ้าทำไม่ได้ก็จะค้างอยู่แบบนั้นจนกว่าจะทำได้ใครที่สนใจก็ลองไปหามาเล่นดู

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นของเกมนี้จะเริ่มด้วยการใส่ Username กับรหัสผ่านในการ Login โดยตัวเกมจะกำหนดจำนวนไว้ที่ 6 หลัก แล้วก็ต้องใส่อีเมล์ในการเล่นเหมือนกับเป็นการยืนยันตัวตน ซึ่งเราต้องใส่อีเมล์จริงเข้าไป เพราะว่าตัวเกม Forge of Empires จะตรวจสอบก่อน เราจะใส่แบบมั่ว ๆ ไม่ได้

เมื่อจัดการขั้นตอนเบื้องต้นเสร็จก็จะเข้าสู่คำแนะนำจากชาวเมืองว่าเราควรจะต้องทำยังไงบ้าง โดยในตอนแรกเราจะได้ที่ว่างขนาดกะทัดรัดมาผืนหนึ่ง จากนั้นเราก็จะต้องเริ่มวางสิ่งก่อสร้างอย่างพวกบ้านพัก เพื่อเอาไว้รองรับคนงานที่จะเข้ามาช่วยหารายได้ แล้วก็คอยอัพเกรดเพื่อให้บ้านมีความจุมากขึ้น

แต่ว่าการจะสร้างสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ก็จะต้องใช้วัสดุ หรืออุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง อย่างเช่น ไม้ ซึ่งเราก็จะต้องทำการสร้างโรงไม้เอาไว้ เมื่อถึงเวลาที่จะต้องใช้ก็จะได้ไม่ต้องรอนาน เพราะว่าของพวกนี้ต้องใช้เวลาประมาณหนึ่งในการผลิต เว้นแต่ในช่วงแรก ๆ ที่ตัวเกม Forge of Empires จะเปิดให้เร่งความเร็วแบบฟรี ๆ

เราก็เลยต้องประมาณเวลาไว้เองทุกอย่างจึงจะทันกัน และถ้าหากเราสามารถสร้างทุกอย่างได้ตามคำแนะนำที่ควรรู้แล้ว ตัวเกมก็จะปล่อยให้เราลุยทุกอย่างเอง โดยไร้ชาวเมืองที่จะมาคอยบอกเหมือนอย่างตอนต้นเกม ที่สำคัญทุกอย่างที่เราสร้างไป จะต้องอัพเกรดให้แข็งแกร่งแล้วก็ได้รายได้มากขึ้นด้วย ใครที่เป็นแฟนเกมแนวนี้น่าจะถูกใจ

เมื่อเราสามารถเล่นไปได้ถึงระดับที่ตัวเกมกำหนด เราจะสามารถขอสมัครเข้ากิลด์ ซึ่งมันจะมีประโยชน์กับเราเป็นอย่างมาก เพราะว่าบางอย่างเราอาจจะไม่สามารถผ่านไปได้ด้วยตัวคนเดียว แต่ถ้าหากขอความช่วยเหลือจากกิลด์ ก็จะทำให้งานยากกลายเป็นงานที่ง่ายกว่าเดิม นอกจากนี้ Forge of Empires ก็ยังมีโหมด PVP ที่เอาไว้ประลองฝีมือกันเองอีกด้วย และนั่นก็หมายความว่าเราจะได้รับรางวัลตอบแทนที่ต่างกันไป  มันเลยทำให้เกมนี้ดูมีความหลากหลาย ไม่น่าเบื่อ เพราะว่าเราจะไม่ได้แค่การขยับขยายบ้านเมืองเท่านั้น แต่ยังสามารถจัดการต่อสู้กับฝ่ายตรงข้ามได้อีก

#Forge of Empires #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์