ROBLOX เกมแนว Sandbox หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเป็นเกมที่ให้อิสระกับผู้เล่น

ROBLOX เกมแนว Sandbox หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเป็นเกมที่ให้อิสระกับผู้เล่น

ตัวละครที่มีหน้าตาคล้ายกับตัวต่อ Lego ได้ถูกนำมาลงในเกมแนว Sandbox หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเป็นเกมที่ให้อิสระกับผู้เล่นอย่างมากถึงมากที่สุด เนื่องจากเกมนี้ไม่มีขอบเขตใด ๆ ทั้งสิ้น ถ้าหากว่าเราอยากปลดปล่อยจินตนาการอย่างไร้ขีดจำกัด ก็มาลงกับเกม ROBLOX ได้เลย เพราะนอกจากจะสนุกแล้ว ก็ยังเล่นได้ฟรี ๆ กับเพื่อนทั่วโลกได้อย่างง่ายอีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday.com

ระบบ Gameplay

ROBLOX เป็นเกมที่สามารถสร้างด่านเองได้เอง แล้วก็ยังสามารถเข้าไปเล่นที่ห้องของเพื่อนได้ด้วย ซึ่งเกมนี้มีผู้เล่นที่สร้างด่านรวม ๆ กันแล้วกว่า 100 ด่าน ซึ่งเป็นเพราะว่ามีการให้อิสระอย่างไม่จำกัดนั่นเอง จึงทำให้มีจำนวนผู้เล่นเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยในขั้นแรก เราจะต้องเลือกหมวดหมู่สำหรับการเล่น ซึ่งมีทั้ง หมวดต่อสู้, หมวดผจญภัย, หมวดผู้ประกอบการ และอีกมากมายให้เราเลือกตามความชอบ ซึ่งจุดเด่นของเกมนี้อยู่ที่ความชัดเจน เพราะว่ามีการบอกหมดว่า Map ไหนห้ามใช้อุปกรณ์อะไร ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการกำหนดของเจ้าของ Map เองว่าต้องการเปิดอะไรบ้าง

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday.com

ทีนี้มาดูกันในส่วนของการสร้าง Map ในเกม ROBLOX กันบ้าง ถ้าหากเราอยากสร้าง Map สุดสร้างสรรค์ของตัวเองก็จะต้องสมัคร Account ก่อน แต่ถ้าไม่อยากสร้างทั้ง Account ทั้งด่าน ก็เข้าไปเล่น Map คนอื่นอย่างเดียวก็แล้วกัน งั้นมาดูกันต่อที่ระบบการควบคุมการเคลื่อนไหวตัวละคร ซึ่งมันก็ไม่มีอะไรที่เข้าใจยาก เพราะการเคลื่อนไหวก็มีแค่เดิน, กระโดด, ปีน แล้วก็ออกท่าทางการต่อสู้ แต่ไม่ต้องตกใจไปถ้าหากบางด่านจะไม่มีอาวุธให้ เพราะอย่างที่บอกว่ามันขึ้นอยู่กับผู้สร้าง หรือบางทีก็เกี่ยวกับหมวดการเล่น

สร้างด่านได้ แล้วถ้าหากอยากจะสร้างตัวละครในสไตล์ของตัวเองจะได้ไหม ? โธ่ ขนาดสร้างด่านที่มีรายละเอียดตั้งเยอะตั้งแยะยังทำได้ แล้วกะอีแค่สร้างตัวละครทำไม ROBLOX จะจัดให้ไม่ได้ ถ้าอยากเปลี่ยน หน้าตา หรือเสื้อผ้า เพราะไม่อยากซ้ำใครก็ทำได้เลย แถมแฟชั่นไหนมาแรงเกมนี้ก็มีให้เลือกด้วย เรียกว่าตามเทรนด์ไวมาก ๆ แต่ว่าการแต่งตัวสวย ๆ น่ะ ต้องลงทุนด้วยจะใช้เงินจริง หรือใช้แต้ม RC ซื้อก็ได้

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday.com

สรุป

ถึงแม้ว่าเกม ROBLOX จะเปิดให้เล่นฟรี แต่ก็ยังสามารถซื้อของในเกมด้วยการเติมเงินได้ แล้วก็จะได้รับสิทธิ์แบบ VIP แต่ถ้าใครที่ไม่มีกำลังพอที่จะเติม แล้วกลัวว่าจะด้อยกว่าคนอื่น ก็ไม่ต้องคิดมากถ้าไม่มีก็ไม่ต้องเติม เพราะยังไงก็เล่นได้สนุกเหมือนกัน

#ROBLOX #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์