NBA Playgrounds เกมแข่งบาสที่สร้างตัวละครออกมาแบบน่ารัก ๆ

NBA Playgrounds เกมแข่งบาสที่สร้างตัวละครออกมาแบบน่ารัก ๆ

ตามปกติเกมการแข่งขันกีฬาอย่างบาสเกตบอลส่วนใหญ่ มักจะถูกสร้างออกมาอย่างสมจริง เพื่อให้เหล่าเกมเมอร์ได้รู้สึกว่าเข้าถึงตัวเกม แต่ว่า NBA Playgrounds เป็นเกมที่สร้างตัวละครออกมาแบบน่ารัก ๆ มากกว่าความเหมือนจริง ซึ่งมันทำให้เรารู้สึกว่าไม่จำเป็นต้องจริงจังกับการเล่นเท่าไหร่นัก

ขอบคุณภาพจาก : appdisqus.com

ระบบ Gameplay

สำหรับรูปแบบการเล่นในเกม NBA Playgrounds มีการใส่รายละเอียดเข้ามาอย่างมากมาย แต่ก็มีความเข้าใจง่ายอยู่ในตัว โดยเราจะต้องทำความเข้าใจกับวิธีเล่น และกติกาด้วย เพราะไม่อย่างนั้นแล้วเราจะไม่สามารถทำคะแนนได้เลย ซึ่งรูปแบบการเล่นของเกมนี้เน้นไปที่การกดปุ่มให้ถูกจังหวะ แล้วมันก็ไม่ใช่ว่าเป้าหมายอยู่ใกล้แล้วจะชู้ตลงได้ง่าย ๆ แต่เราต้องแม่นในการกดด้วย ไม่งั้นยังไงก็ไม่ลงแน่นอน โดยการชู้ตนี้สามารถทำแบบระยะไกลเพื่อรับ 3 คะแนนได้ด้วย

โดยตัวเกม NBA Playgrounds ก็ยังมีการสะสมค่าพลังไว้สำหรับใช้ท่าทางการชู้ตสวย ๆ ได้อีก ซึ่งไม่ต้องเป็นห่วงเลยว่าจะยาก เพราะถ้าเราได้ไปลองเล่นในโหมดฝึกสอนแล้ว ก็จะทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น และโหมดหลักจริง ๆ ของเกมนี้ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ โหมด Playgrounds Championship และโหมด NBA Season ที่มีไว้เพื่อแข่งขันกัน โดยเราสามารถแข่งขันได้กับ AI แล้วก็แข่งขันกับเพื่อนได้สูงสุด 4 คน นอกจากนี้แล้วก็ยังมีระบบการเพิ่มตัวละคร ที่เราสามารถปรับแต่งเสื้อผ้าหน้าผมได้ด้วย

ขอบคุณภาพจาก : appdisqus.com

ส่วนระบบซื้อการ์ดตัวละครก็เป็นอีกอย่างที่น่าสนใจมาก ๆ เพราะว่า NBA Playgrounds จับเอาบุคลิกของนักกีฬาบาสเกตบอลชื่อดังในตำนานหลายคนมาไว้ในการ์ด ถ้าใครที่เป็นนักสะสมต้องชอบระบบนี้แน่ ๆ แต่ว่ามันต้องใช้เงินในเกมสำหรับการซื้อ ซึ่งถ้าใครที่รอไม่ไหวจะเป็นสายเปย์ก็สามารถทำได้ แต่ถ้าเป็นสายฟรีก็สามารถซื้อได้เช่นกัน เพียงแต่ต้องใช้เวลาในการสะสมค่าประสบการณ์ที่นานกว่า

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม NBA Playgrounds ถูกออกแบบมาอย่างน่ารัก เพราะตัวละครต่าง ๆ ถูกถ่ายทอดออกมาในธีมของการ์ตูนล้อเลียนซะมากกว่าความสมจริง มันเลยทำให้การเล่นลื่นไหล ไม่สะดุด ความละเอียดต่าง ๆ ก็แสดงผลออกมาได้ดี ส่วนเพลงประกอบ และเสียงพากย์ก็เข้ากันได้ดีกับตัวเกม

ขอบคุณภาพจาก : appdisqus.com

สรุป

แฟน ๆ หรือว่าใครก็ตามที่ชอบบาสเกตบอล สามารถไปหา NBA Playgrounds มาเล่นแก้เบื่อได้เลย เพราะนอกจากตัวละครจะน่ารัก น่าชังแล้ว รูปแบบการเล่นก็ยังเข้าใจง่าย ไม่กดดัน ถึงแม้ว่าจะไม่เคยเล่น หรือไม่เคยรู้กติกามาก่อนก็ยังสามารถเล่นได้แบบสบาย ๆ เลย

#NBAPlaygrounds #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์