Brain Dom เกมที่คุณอาจจะต้องใช้สมองในการคิดมากกว่าเกมวิชาการบางอย่างซะอีก

Brain Dom เกมที่คุณอาจจะต้องใช้สมองในการคิดมากกว่าเกมวิชาการบางอย่างซะอีก

บางครั้งการเล่นเกมก็ใช่ว่าจะไร้สาระเสมอไป เพราะว่ามันก็ยังมีบางเกมที่เผลอ ๆ ก็อาจจะต้องใช้สมองในการคิดมากกว่าเกมวิชาการบางอย่างซะอีก ซึ่ง Brain Dom เองก็เป็นหนึ่งในเกมที่เรียกได้ว่าน่าจะต้องใช้ความคิดที่ซับซ้อนหน่อยไปจนถึงขั้นหัวร้อน เพราะว่าบางด่านมันก็ดูยากจนเหมือนจะแก้ไขไม่ได้

แต่ถ้าลองมองดูจริง ๆ แล้วมันอาจจะง่ายจนคิดไม่ถึงเลยก็ได้ แต่ต้องใจเย็นหน่อย ใครที่คิดว่าหัวร้อนก็สงบสติไว้ก่อนแล้วค่อยมาเล่น ซึ่งถ้าใครที่ชอบความท้าทายแบบไม่ใช้กำลังก็น่าจะเหมาะกับเกมนี้มาก ๆ ถ้าอยากรู้ว่ามันเป็นยังไงก็ต้องตามไปดูพร้อมกัน

ระบบ Gameplay

สำหรับรูปแบบการเล่นของเกม Brain Dom ก็เข้าใจได้ไม่ยาก เพราะว่าเราจะต้องใช้ Mouse ในการเคลื่อนที่เพียงอย่างเดียว จากนั้นก็ต้องใช้ความคิดแล้วก็ความช่างสังเกตรอบตัว จัดการกับโจทย์ที่ตัวเกมให้มาว่าทำยังไงถึงจะสามารถผ่านด่านไปได้ แต่ต้องบอกก่อนว่าเกมนี้มันก็จะเริ่มยากตั้งแต่ต้น ๆ เกมเลย

ยกตัวอย่างเช่น ตัวเกมจะมีรูปภาพของสุนัขตัวใหญ่ 3 ตัวล้อมรอบเจ้าแมวน้อย 1 ตัวอยู่ และโจทย์บอกว่าให้เราช่วยเหลือเจ้าแมวน้อยตัวนี้ ซึ่งรอบ ๆ ก็ไม่ได้มีอุปกรณ์อะไรสำหรับจัดการสุนัขเลย ทีนี้เราก็ต้องหาวิธีการที่จะทำให้สุนัขกัดแมวไม่ได้

โดยการแก้โจทย์ของด่านนี้ก็คือ เราจะต้องขยายตัวเจ้าแมวน้อยให้ใหญ่ขึ้นกว่าสุนัข เพื่อที่จะได้ไม่ถูกรังแกนั่นเอง ซึ่งนี่ก็เป็นเพียงตัวอย่างเล็กน้อยเท่านั้น เพราะว่าเมื่อเล่นของจริงแล้วมันก็จะมีความยากขึ้นไปเรื่อย ๆ จนบางครั้งอาจจะถึงกับถอดใจไปเลยก็ได้ แต่ว่าถ้าใครที่ยังไม่ยอมแพ้ Brain Dom ก็มีรางวัลให้กับผู้ที่พากเพียร โดยการเฉลยวิธีการผ่านด่านมาให้ 1 ครั้ง ดังนั้น ถ้าไม่อยากเสียตัวช่วยแบบฟรี ๆ ก่อนที่จะใช้ก็ต้องคิดดี ๆ ก่อนว่ามันควรใช้ตอนนี้ หรือว่าควรจะเก็บไว้ใช้ในด่านที่ยากกว่านี้

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพโดยรวมของเกม Brain Dom ถูกออกแบบมาอย่างเรียบง่าย โดยมีการใช้รายละเอียดที่ไม่เยอะ มันจึงทำให้ไม่กินพื้นที่มาก แล้วก็ทำให้การเล่นลื่นไหล ไม่สะดุด เพียงแต่ว่าบางด่านมันค่อนข้างที่จะยาก แล้วก็อาจจะทำให้หัวร้อนก่อนจบเกมได้ แต่ถ้าคิดในแง่ดีก็ถือว่าเราจะได้บริหารสมองไปในตัว หรือถ้าใครที่คิดว่าคนเดียวคงไม่รอดก็ชวนเพื่อนมาเล่นได้

#Brain Dom #ข่าวเกมส์อัพเดท #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์