Animal Match Farm Story เกมเสริมสร้างทักษะในการสังเกตให้กับเด็ก ๆ

Animal Match Farm Story เกมเสริมสร้างทักษะในการสังเกตให้กับเด็ก ๆ

หากใครก็ตามที่กำลังมองหาเกมที่ไม่มีพิษมีภัย แล้วก็ยังสามารถเสริมสร้างทักษะในการสังเกต ให้กับเด็ก ๆ ในบ้านแล้วล่ะก็ Animal Match Farm Story ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ดี เพราะว่ามันมีรูปแบบการเล่นที่เข้าใจได้ง่าย แล้วก็ใช้ภาพที่น่ารัก สีสันสดใส ซึ่งเหมาะกับผู้ปกครองที่อยากให้เด็ก ๆ

ได้เล่นเกมไปพร้อมกับการเสริมพัฒนาการทางด้านสายตา แต่ก็ใช่ว่าจะจำกัดแต่เด็กเพียงอย่างเดียว เพราะถ้าหากว่าใครที่อยากหาเกมเบาสมอง หรือคลายเครียดในยามว่าง ก็สามารถเล่นได้เช่นกัน

ระบบ Gameplay

เมื่อเราเข้าสู่ตัวเกม Animal Match Farm Story แล้ว เราก็จะเห็นหน้าแรกที่แสดงถึงเส้นทางในฟาร์ม แล้วก็มีวัวหลายตัวล้อมรอบอยู่ โดยที่เราจะได้รับบทเป็นสาวชาวไร่ ซึ่งต้องทำหน้าที่เก็บเกี่ยวผักผลไม้ แต่ว่ามันจะไม่เหมือนกับการทำฟาร์มแบบเกมอื่น เพราะว่าในเกมนี้จะใช้การเล่นแบบ Puzzle

แทนการออกไปปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ แปรรูปผลิตภัณฑ์ ซึ่งนั่นเป็นเพราะเกมนี้อาจจะเป็นเกมที่เน้นให้เด็กเล่นมากกว่า ดังนั้น รูปแบบการเล่นจึงไม่จำเป็นต้องมีความลึก หรือความซับซ้อนใด ๆ ให้กังวลเลย

ถ้าหากจะพูดถึงในส่วนของ Puzzle เราก็จะได้เห็นการเล่นในแบบที่เรียงวัตถุที่เหมือนกัน ให้ได้ครบตามจำนวนที่ตัวเกม Animal Match Farm Story กำหนดมา ซึ่งเราจะเห็นรายละเอียดความต้องการที่ถูกแสดงอยู่ที่ดานซ้ายมือ เช่น ต้องการผักกาด 3 หัว ด้วยการเคลื่อนย้าย 1 ครั้ง ซึ่งมันก็สามารถทำได้โดยง่าย

เพราะตัวเกมจะวางตำแหน่งของวัตถุให้อยู่ในที่ที่สามารถเคลียร์ได้ง่าย ๆ อยู่แล้ว แต่เมื่อเล่นปยังระดับที่สูงขึ้น มันก็จะมีความยากขึ้นมาบ้างเล็กน้อย โดยอาจจะมีคำสั่งเพิ่ม อย่างเช่น ต้องการผักกาด 5 หัว, ข้าวโพด 5 หัว ด้วยการเคลื่อนย้าย 5 ครั้ง ซึ่งมันก็สามารถทำได้โดยง่ายอยู่ดี

และเมื่อทำตามภารกิจสำเร็จก็จะได้รับดาวเป็นของรางวัล แต่ว่าความแตกต่างของ Puzzle ในเกมนี้กับเกมอื่นมันก็มีตรงที่ว่า ปกติของเกมแนวนี้ทั่วไปมันมักจะจบรอบทันที เมื่อเราทำได้ครบเงื่อนไขที่ตัวเกมกำหนดมา แต่ Animal Match Farm Story นี้จะไม่ใช่การเล่นแบบนั้น เพราะถึงแม้ว่าเราจะทำได้ครบตามจำนวนแล้วก็จริง

แต่ถ้าจำนวนการเคลื่อนย้ายยังเหลือ เราก็ยังต้องเคลื่อนย้ายเท่าจำนวนที่เหลือให้หมด ถึงจะถือว่าเป็นการจบเกมในรอบนั้นไป แล้วตัวเราที่เป็นสาวชาวไร่ก็จะเดินไปตามเส้นทางเรื่อย ๆ พร้อมกับกล่องที่วางอยู่ตามทางก็จะเต็มไปด้วยผักผลไม้

 #ข่าวเกมส์อัพเดท #ข่าวเกมส์ล่าสุด #เกมออนไลน์ #Animal Match Farm Story