Fitness Boxing 2 Rhythm & Exercise เกมที่จะช่วยให้การออกกําลังกายสนุกมากยิ่งขึ้น

Fitness Boxing 2 Rhythm & Exercise เกมที่จะช่วยให้การออกกําลังกายสนุกมากยิ่งขึ้น

การออกกำลังกายนั้นน่าจะเป็นไม้เบื่อไม้เมาของใครหลายๆ คนไม่ว่าจะชายหนุ่มและหญิงสาวก็ตาม นั่นก็เป็นเพราะว่าเทรนด์สุขภาพกำลังมาแรง ไม่ว่าใครก็อยากที่จะมีรูปร่างดีและมีสุขภาพที่แข็งแรง แต่ลำพังการจำกัดอาหารก็ไม่ช่วยให้สุขภาพและรูปร่างของเราดีเท่าที่ต้องการได้ ดังนั้นจึงต้องออกกำลังกาย

แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนที่จะชื่นชอบการออกกำลังกายเพราะมันทั้งน่าเบื่อและทำให้รู้สึกเหนื่อย ทำให้ปัจจุบันมีการพยายามคิดค้นวิธีการออกกำลังกายให้มีความสนุกมากยิ่งขึ้น หนึ่งในนั้นก็คือการออกกำลังกายในรูปแบบเกมจนออกมาเป็นเกม Fitness Boxing 2 Rhythm & Exercise ที่จะช่วยให้การออกกําลังกายสนุกมากยิ่งขึ้น สามารถเล่นได้บนเครื่องเล่น Nintendo switch

รูปแบบเกมเพลย์ภายในเกม Fitness Boxing 2 Rhythm & Exercise

Fitness Boxing 2 Rhythm & Exercise เป็นเกมภาคต่อที่สามารถทำออกมาได้ค่อนข้างดีเพราะมีการปรับปรุงให้การเล่นสนุกมากยิ่งขึ้นแต่ยังต่อยอดจากภาคแรกได้เป็นอย่างดี วิธีการเล่นก็ง่ายๆ เพียงแค่ถอด Joy Con ออกมาจากเครื่องเล่นและถือเอาไว้ในมือเพื่อทำท่าทางตามตัวละครภายในเกม ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือผู้เล่นสามารถระบุข้อมูลร่างกายได้ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ น้ำหนัก และส่วนสูง

สามารถกำหนดเป้าหมายได้ว่าต้องการจะลดน้ำหนักลงไปกี่กิโลกรัม เกมก็จะจัดรูปแบบการเล่นออกมาให้มีความเหมาะสมกับร่างกายของเรา รูปแบบการออกกำลังกายภายในเกมนี้จะเป็นการต่อยมวยตามจังหวะ แต่ไม่ต้องกังวลเพราะเรายังจะได้ขยับขาเนื่องจากมีการย่อตัวยกตัวอยู่ ทำให้เราสามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้ทุกส่วน

มีมินิเกมให้เล่นแก้เบื่อคั่นเวลาระหว่างพัก หากไม่ต้องการให้เกมจัดโปรแกรมให้ผู้เล่นก็สามารถกำหนดได้ว่าจะใช้ท่าอะไรในการออกกำลังกายบ้าง ให้ผู้เล่นได้อบอุ่นร่างกายก่อนเล่นเกมจริงเพื่อลดการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ ไม่เพียงเท่านั้นยังสามารถเล่นร่วมกันกับเพื่อนได้อีกด้วย

 งานกราฟิกและการนำเสนอภายในเกม Fitness Boxing 2 Rhythm & Exercise

แม้ว่า Fitness Boxing 2 Rhythm & Exercise จะเป็นเกมแนวออกกำลังกายซึ่งปกติแล้วเกมอื่นๆนั้นจะไม่ได้เน้นเรื่องงานกราฟิกและรายละเอียดมากเท่าไรนัก แต่เกมนี้ถือว่าสามารถทำออกมาได้ค่อนข้างดี

โดยตัวละครจะนำเสนอออกมาในรูปแบบ 3 มิติบนพื้นหลัง 2 มิติ มีตัวละครและฉากให้เลือกมากมายทำให้เรารู้สึกไม่เบื่อกับการเล่นเกมนี้ มีรายละเอียดตัวละครที่ชัดเจนและค่อนข้างสมจริงทำให้เราสามารถมองเห็นการเคลื่อนไหวได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นโดดเด่นอะไรมากมายนักหากเทียบกับเกมแนวอื่น เสียงประกอบค่อนข้างลงทุนเพราะแต่ละตัวละครนั้นจะมีเสียงพากย์ที่แตกต่างกัน มีการใช้เพลงดังมากมายมาประกอบการออกกำลังกาย